Đêm thi thứ 4 của top 10 Đồ Rê Mí:
Cú bứt phá ngoạn mục của “Chuột nhắt” Ngọc Trâm

08:07, 02/07/2012
.

Show Biểu diễn cùng phụ họa đã diễn ra đầy bất ngờ và ấn tượng. Cảm xúc của khán giả liên tục thay đổi qua từng tiết mục của đêm thi, từ sâu lắng, yêu thương đến phấn khích, cao trào. “Chuột nhắt” Ngọc Trâm bứt phá ngoạn mục với màn trình diễn hoàn hảo. Như Ngọc được đặc cách vào vòng chung kết sau khi khiến cô Thái Thùy Linh “nổi hết da gà”.
 

TIN LIÊN QUAN


Đêm thi Biểu diễn cùng phụ họa xứng đáng được gọi là bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng, âm nhạc và cảm xúc. Nhiều thể loại âm nhạc được sử dụng thích hợp với từng tiết mục cộng hưởng mạnh mẽ cho những cảm xúc của người xem và người biểu diễn. Các thí sinh nhí đã có sự lột xác và tiến bộ vượt bậc, khiến người xem phải cảm thán và ngỡ ngàng. Không còn đơn thuần là hát nữa, các bé đã đem đến những màn thể hiện hoàn hảo, kết hợp nhịp nhàng giữa biểu cảm, vũ đạo và diễn xuất.

Trong tuần này, đã có hai vedette trình diễn tiết mục mở màn, đó là bánh rán ngọt ngào Bảo Trân và cậu bé láu lỉnh Nhật Tiến. Tiết mục song ca Nhịp điệu thần tiên trở nên vô cùng sôi động, Bảo Trân vui hơn vì đã có thêm anh lớn cùng hát với mình, còn Nhật Tiến tự tin thể hiện ca khúc với sự tự tin vốn có, khẳng định một lần nữa quyết định chính xác của ban giám khảo khi đặc cách cậu vào thẳng vòng chung kết 3 từ đêm thi Tự trình diễn.

Đêm thi thứ 4 của top 10 Đồ Rê Mí
Đêm thi thứ 4 của top 10 Đồ Rê Mí


Đồng hành cùng các bạn nhỏ Đồ Rê Mí trong suốt các đêm thi từ đầu mùa giải phải kể đến các bạn nhỏ trong Câu lạc bộ Họa mi trong vai trò phụ họa, làm cho các tiết mục trở nên sống động. 10 thí sinh của Đồ Rê Mí 2012 cùng với các bạn phụ họa của CLB Họa My đã tham gia các trò chơi rèn luyện khả năng làm việc nhóm tại Sơn Tinh Camp - Hà Nội. Hoạt động ngoại khóa vô cùng bổ ích này đã giúp 10 thí sinh nhí xích lại gần hơn các bạn múa phụ họa cho mình. Có thể thấy rõ sự hòa hợp của các thí sinh với đội phụ họa, những tình bạn thân thiết được hình thành từ điểm chung là sự yêu thích âm nhạc, ca múa của các bạn nhỏ. Chính vì vậy, khi tiêu chí Biểu diễn cùng đội phụ họa được đưa ra, bộ ba giám khảo Châu Anh – Trấn Thành – Thái Thùy Linh đều có chung nhận định, đây là yêu cầu vừa khó lại vừa dễ với các bạn nhỏ Đồ Rê Mí 2012. Dễ bởi các bé sẽ chủ động trong tập luyện, dễ bởi sự hiểu nhau giữa thí sinh và đội phụ họa, việc phối hợp sẽ trở nên thành thục hơn. Nhưng bộ ba giám khảo cũng lưu ý rằng, chính vì sự quen thuộc này mà có thể các bạn nhỏ ĐRM sẽ hơi lơ là, có khi còn mất tập trung khi mải diễn mà quên mất mình cần chú ý nhiều nhất vào giọng hát và biểu cảm nữa. Mặc dù vậy, đêm Kết hợp với đội phụ họa của ĐRM 2012 trong tối chủ nhật vừa qua đã nói lên tất cả.

Tiết mục đầu tiên của hai chú ve con Bích Hằng và Lan Vy mang tên “Tiếng ve gọi hè”, một bài hát sôi động, yêu cầu cao độ và cả giọng gió khi thể hiện. Trong các buổi tập, thi thoảng nhóm đồng hành ĐRM để ý rằng, Lan Vy khá lo lắng khi phải vừa hát, vừa nhảy với rất nhiều các bạn Họa Mi. Còn Bích Hằng lại luôn là một gương mặt sáng, nổi bật và cô bé như thể sinh ra cho các màn trình diễn. Sự kết hợp của bộ đôi này là một điều khá thú vị cho đêm diễn vừa qua. Bên cạnh bạn diễn thông minh, nhanh nhẹn là Bích Hằng, Lan Vy thể hiện sự đáng yêu nhưng rất đỗi tinh nghịch của một cô ve trước mùa hè. Bé phối hợp rất tốt với nhóm và điều thành công nhất của Lan Vy chính là biểu cảm khuôn mặt. Bé làm tốt đến nỗi giám khảo Trấn Thành phải thốt lên “ngày hôm nay là ngày mà chú Trấn Thành thấy bạn Lan Vy nhảy có hồn nhất trong tất cả các hôm!”. Chính bởi sự tiến bộ vượt bậc này mà cô bạn nhỏ Lan Vy đã nhận được nốt nhạc vàng đầu tiên của mình.

Trong khi đó, đôi bạn Trúc Ly – Như Ngọc lại hóa thân thành hai cô bé dịu dàng, điệu đà qua ca khúc “Chỉ có một trên đời”. Hai gương mặt xinh xắn với chất giọng rất phù hợp cho một bài hát tình cảm. Trúc Ly hoàn thành tốt vai trò của mình, nhưng thi thoảng bé “hơi bị điệu quá” nên chưa thật tập trung, còn bạn nhỏ Như Ngọc tiếp tục giữ phong độ ổn định, cô bé luôn luôn “ghi điểm” bởi giọng hát ấm áp, khuôn mặt biểu cảm và luôn chú ý giao lưu trong khi trình diễn với các bạn phụ họa.

Đêm thi chủ nhật vừa qua đã là đêm thứ 4 trong vòng chung kết 2, như vậy là có tới 4 kỹ năng cần thiết khi hát trên sân khấu đã được tổng hợp, đó là hát mộc, tự trình diễn, biểu và phối hợp với nhóm múa phụ họa. Yêu cầu cao như vậy đòi hỏi các bạn nhỏ ĐRM cần biết rút kinh nghiệm qua từng show diễn để hoàn thiện cho phần biểu diễn của mình. Hai cô bé Gia Linh – Ngọc Trâm là một ví dụ tiêu biểu cho sự tiến bộ từng ngày.

Hoạt cảnh Mèo và Chuột hiện lên trên sân khấu ĐRM – Dù mặc bộ đồ lông mịn “làm cho con rất là nóng” nhưng hạt tiêu Ngọc Trâm đã hoàn toàn biến hóa thành một cô chuột nhắt lém lỉnh bên cạnh nàng “mèo hoang” Gia Linh. Điểm cộng cho 2 cô bé này chính là giọng hát trong cao vút, những đoạn cao cần âm vực rộng được các bé xử lý hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, Chuột và Mèo luôn tung hứng nhịp nhàng, hầu như không có nhịp lỗi nào trong khi các bé hát. Đặc biệt khi hai bạn vừa hát đối đáp, vừa diễn với hai “đàn” phụ họa trong vai họ hàng nhà Mèo, nhà Chuột, tất cả đề khiến sân khấu ồ lên và nhún nhảy theo nhịp điệu nhanh, mạnh và vô cùng sôi động của bài hát Chú Chuột đi đâu. Chính vì sự xuất sắc nổi trội của mình mà hạt tiêu Ngọc Trâm đã nhận được lời khen ngợi hết lời của các cô chú Ban giám khảo và nhận được nốt nhạc may mắn.

Tiết mục cuối cùng khép lại đêm diễn do hai bạn Băng Giang – Phúc Nguyên thể hiện. Có thể nói đây là cặp đôi xinh xắn nhất đêm diễn bởi sự hòa hợp về ngoại hình của cậu bé điển trai xứ Huế và cô gái xinh xắn rạng ngời đất Cảng. Do diễn cuối cùng lại bị ảnh hưởng bởi tiết mục song ca tuyệt chiêu phía trước nên cặp đôi này hơi bị “khớp”, Phúc Nguyên đang hát còn nuốt nước bọt cái “ực” nên bị hụt hơi, về sau khi trò chuyện với Ban giám khảo bé buồn và lo lắng thấy rõ. Còn Băng Giang, cô bé rất tự tin khi trình diễn nhưng lại chưa điều khiển được phong độ trong lúc thể hiện chất giọng của mình. Chỉ còn một đêm diễn nữa là vòng chung kết 2 sẽ kết thúc, liệu cô bé “thừa xinh thừa tươi” này có thuyết phục được ban giảm khảo để đi tiếp vào vòng trong hay không? Tất cả vẫn là ẩn số đến chương trình phát sóng của tuần sau.

Tổng kết đêm diễn Kết hợp với đội phụ họa, các bé ĐRM đã có một số nốt nhạc nhất định cho mình. Bảo Trân và Nhật Tiến với 3 nốt nhạc lần lượt từ đêm Hát mộc đến đêm Tự trình diễn nên đã được đặc cách vào thẳng chung kết 3. Sau đêm diễn thứ 4, Như Ngọc cũng đã tích lũy đủ 3 nốt nhạc để lọt tiếp vào vòng trong, khi nhận được nốt nhạc từ ban giám khảo, cô bé đã nhẩy lên thật cao và… rơi phịch xuống sàn diễn vì vui sướng, chúc mừng bé ngọt ngào Như Ngọc! Theo sát là Gia Linh với 2 nốt nhạc, Bích Hằng và Lan Vy – mỗi bé 1 nốt nhạc, các bé Băng Giang, Trúc Ly và Phúc Nguyên cần phải cố gắng hơn nữa để có được nốt nhạc của riêng mình.

Đêm thi cuối cùng của Vòng chung kết 2 Đồ Rê Mí mang tên “Hát với các bạn nhỏ Birla” sẽ đến với khán giả màn ảnh nhỏ vào tối chủ nhật ngày 8/7/2012 tới trên sóng VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo HNMO
 


.