CK Đường lên đỉnh Olympia 2012: Trước giờ G...

10:06, 21/06/2012
.

9h30, ngày 24/6, chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2012 sẽ chính thức diễn ra tại trường quay S9, Đài THVN và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài THVN.
 

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV


 
Sau một năm tranh tài quyết liệt, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra bốn gương mặt xuất sắc nhất cho trận chung kết. Đây đều là những học sinh xuất sắc đến từ các trường THPT trên cả nước.
 
Tham dự chương trình chung kết là 4 học sinh đã nhất ở 4 cuộc thi quý bao gồm:
 
1. Trần Lê Phương THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam
2. Nguyễn Ngọc Khánh, THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum
3. Đặng Thái Hoàng THPT Hòn Gai, Quảng Ninh.
4. Thân Ngọc Tĩnh ,THPT Năng Khiếu Đại học Quốc gia TPHCM
 
Với sự tham gia của những gương mặt nổi bật này, chương trình chung kết được truyền hình trực tiếp vào 9h30 sáng chủ nhật 24/6 sẽ có 4 điểm cầu được đặt tại các điểm trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam, THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum, THPT Hòn Gai, Quảng Ninh và THPT Năng Khiếu Đại học Quốc gia TPHCM.
 
Sân khấu chính của cuộc thi vẫn như thường lệ được đặt tại trường quay S9, Đài THVN.
             
An toàn 200% hệ thống kỹ thuật, thí sinh sẵn sàng và sân khấu hoàn toàn mới...
 
Để chuẩn bị cho trận chung kết này, toàn bộ êkip của chương trình đã phải bắt tay vào thực hiện các công việc từ rất sớm. Các phóng sự tại các điểm cầu, các phóng sự bên lề chương trình đã được lên ý tưởng và thực hiện ngay nhằm đảm bảo kịp tiến độ cho khối lượng công việc đồ sộ của trận chung kết.
 
Hiện tại các ê kip đảm nhiệm công việc tại các điểm cầu đã lên đường để chuẩn bị cho chương trình cầu trực tiếp ngày chủ nhật sắp tới.

Bắt đầu từ ngày hôm qua 20/6, 4 học sinh có mặt tại trận chung kết sẽ có mặt đầy đủ tại Hà Nội để chuẩn cho chương trình. Thứ Bảy, ngày 23/6, chương trình sẽ tiến hành những bước chuẩn bị cuối cùng với 4 bạn học sinh trước khi bước vào cuộc thi chính thức vào 9h30 ngày 24/6.                               
 
Theo bật mí của BTV Tùng Chi, tổng đạo diễn của chương trình, sân khấu của chương trình chung kết sẽ có một diện mạo khác hẳn, đẹp và rất rực rỡ. Đây cũng chính là format sân khấu của Đường lên đỉnh Olympia mùa sau.
 
Khi được hỏi về quá trình chuẩn bị các thiết bị máy móc, đặc biệt là hệ thống máy tính cho các bạn học sinh, BTV Tùng Chi khẳng định, cũng như tất cả mọi năm, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu.
 
“Chúng tôi đảm bảo độ an toàn lên tới 200%. Mọi sự cố đều có phương án để thay thế”, BTV Tùng Chi nhấn mạnh.
 
Quy trình "ra đề bài" chặt chẽ
 
Về các câu hỏi, vấn đề thường gây ra những tranh luận ở các chương trình chung kết Olympia gần đây, BTV Tùng Chi cho biết, quy trình lựa chọn câu hỏi rất chặt chẽ với sự tham gia của các thầy, cô cố vấn ở mọi khâu của quy trình.
 
 “Các thầy xem xét kỹ các câu hỏi trước ở từng lĩnh vực trước. Sau đó khi lên kịch bản, các thầy sẽ xem lại từng phần của kịch bản liên quan đến câu hỏi. Trước chương trình chung kết một ngày, toàn bộ hội đồng cố vấn sẽ họp để phản biện toàn bộ các câu hỏi. Như vậy quá trình này là rất chặt chẽ”, BTV Tùng Chi cho biết thêm.
 
Cũng giống như mọi năm, các thầy cô trong hội đồng cố vấn sẽ trực tiếp có mặt tại sân khấu của cuộc thi để giải đáp và có phương án tính điểm cuối cùng cho các học sinh.
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ê kip sản xuất cũng như của 4 thí sinh tham gia tranh tài, chung kết Olympia năm thứ 12 hứa hẹn sẽ là chương trình hấp dẫn và gay cấn đến phút cuối cùng.
 
Chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia sẽ được THTT vào 09h ngày 24/6/2012 trên kênh VTV3.

 

Theo VTV


.