Kỷ niệm 515 năm ngày mất vua Lê Thánh Tông

03:02, 20/02/2012
.

(QNĐT)- Sáng 19/2, tại thôn Vạn Tường, xã Bình Hải (Bình Sơn), Hội đồng họ Lê Quảng Ngãi đã tổ chức Kỷ niệm 515 năm ngày mất của vua Lê Thánh Tông và 541 năm, ngày vua Lê Thánh Tông dừng chân tại Hàng Đô (Dung Quất).

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã ôn lại công lao to lớn của Đức hoàng đế Lê Thánh Tông, một vị vua anh minh và được các triều đại về sau kính phục, tôn thờ và xem như gương sáng của một bậc thánh nhân.

Vua Lê Thánh Tông tên thật là Tư Thành, hiệu Thiên Nam Động chủ, sinh năm Nhâm Tuất (1442), con thứ tư của vua Lê Thái Tông, mẹ là Ngô Thị Ngọc Dao. Đến năm 1460, Lê Thánh Tông lên ngôi và bắt tay xây dựng triều đại của mình thịnh vượng, với nhiều cải cách về kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Niêm, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Lê Việt Nam nhấn mạnh: Con cháu dòng họ Lê Quảng Ngãi hứa sẽ luôn hướng về cội nguồn, giữ gìn và phát huy truyền thống của cha ông trao truyền lại, đoàn kết xây dựng các dòng tộc, chi phái ngày càng phát triển bền vững; đồng thời đoàn kết cũng các họ tộc khác đang sinh sống ở Quảng Ngãi xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã biểu dương tinh thần hiếu học của con cháu họ Lê ở Quảng Ngãi. Bà con dòng họ Lê cũng đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Hải.


Bá Sơn
    
 


.