Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Biển, đảo quê hương”

02:06, 06/06/2011
.

(QNĐT)- Tối 5/6, tại Quảng trường tỉnh, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Quảng Ngãi đã tổ chức khai mạc liên hoan nghệ thuật quần chúng “Biển, đảo quê hương”. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2011 và Ngày hội văn hóa biển đảo Quảng Ngãi.

Tiết mục tái hiện đội hùng binh Hoàng Sa.
Tiết mục tái hiện đội hùng binh Hoàng Sa.

Tham dự liên liên hoan có 6 đội đại diện cho các huyện ven biển, hải đảo tham gia: Tư Nghĩa, Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Sơn Tịnh, Lý Sơn. Các đội tham gia các tiết mục như hát Sắc bùa, Bài chòi, Bả trạo; trích đoạn các lễ hội: cầu ngư, cúng cá ông, khao lề thế lính Hoàng Sa và các tác phẩm mới của các tác giả trong và ngoài tỉnh viết về chủ đề biển, đảo Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ-Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Ngãi cho biết, liên hoan nghệ thuật quần chúng “Biển, đảo quê hương” không chỉ là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ 2011 mà qua đây quảng bá hình ảnh, đất nước con người Quảng Ngãi, tiềm năng văn hóa biển đảo, du lịch, góp phần phát triển kinh tế- xã hội và là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử văn hóa vùng biển đảo, trao truyền giá trị văn hóa truyền thống, khơi dậy và đề cao lòng yêu nước, ý thức chủ quyền lãnh thổ trên vùng biển Đông của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Biển, đảo quê hương” diễn ra trong 2 đêm 5 và 6/6.

Tiết mục trống hội khai mạc .
Tiết mục trống hội khai mạc .
Đông đảo cán bộ và nhân dân đến dự.
Liên hoan đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân đến dự.

Tin, ảnh: M.Toàn

.