Từ 5 đến 8-4, Liên hoan Bài Chòi toàn quốc tại Bình Định

07:03, 31/03/2011
.

Ngày 31-3, Cục Biểu diễn nghệ thuật (thuộc Bộ VH-TT-DL) cho biết, có 3 đoàn gồm Đoàn ca kịch Bài Chòi Bình Định, Đoàn ca kịch Quảng Nam, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa tham gia Liên hoan Bài Chòi toàn quốc tại Bình Định diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-4-2011.
 
Chơi Bài Chòi dân gian trong những dịp lễ tết ở tỉnh Phú Yên
Chơi Bài Chòi dân gian trong những dịp lễ tết ở tỉnh Phú Yên

Mỗi đoàn sẽ tham gia 2 vở diễn, gồm 1 vở Dân ca kịch Bài Chòi truyền thống và 1 vở có đề tài lịch sử, huyền sử, dân gian hoặc hiện đại. Các vở diễn tham dự liên hoan là những tác phẩm chưa tham gia bất kỳ Hội diễn, Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp do Bộ VH-TT-DL tổ chức từ năm 2010 trở về trước.

Ban tổ chức không chấm vở diễn, chỉ chấm diễn xuất của diễn viên để xét trao tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc của Bộ VH-TT-DL.

Cục trưởng Cục biểu diễn nghệ thuật Vương Duy Biên cho biết: “Hiện cả nước chỉ còn có 3 đơn vị hát Dân ca kịch Bài Chòi truyền thống và một số Câu lạc bộ, các đoàn nghệ thuật không chuyên có biểu diễn ca kịch Bài Chòi. Tuy số lượng các đoàn ít ỏi nhưng Bộ VH-TT-DL vẫn quyết tâm tổ chức Liên hoan Bài Chòi toàn quốc nhằm duy trì và khôi phục loại hình nghệ thuật truyền thống này. Đây là dịp để các đoàn Dân ca kịch Bài Chòi chuyên nghiệp giới thiệu quảng bá tác phẩm, kết quả bảo tồn phát huy các giá trị nghệ thuật Bài Chòi trong những năm qua. Đây cũng là dịp để tôn vinh những nghệ sỹ, diễn viên có tâm huyết với nghệ thuật Bài Chòi truyền thống…”.

Theo SGGPO

.