Lan tỏa thông điệp bảo tồn biển

10:02, 01/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo tồn biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm vì thế hệ mai sau” do Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức đã nhận được sự quan tâm và tham gia của người dân, nhất là học sinh trong cả nước. 
 
Cuộc thi là một trong những nội dung quan trọng thuộc chủ đề “Tìm hiểu về đa dạng sinh học ở khu bảo tồn biển, vai trò trách nhiệm của người dân tham gia công tác bảo tồn biển và bảo tồn các loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm ở các khu bảo tồn biển” theo Đề án truyền thông nâng cao năng lực cộng đồng về bảo tồn biển đến năm 2030, do Bộ NN&PTNT phê duyệt.
 
Những bức tranh sẽ là
Những bức tranh sẽ là "sứ giả" truyền tải và lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng thông điệp bảo tồn biển, đại dương cũng như các loài thủy sinh. Ảnh: PV
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) Trần Đình Luân, mục tiêu của cuộc thi là giúp cho mọi người hiểu được tầm quan trọng của các sinh vật nguy cấp, quý hiểm của đại dương. Đồng thời, tạo sân chơi trí tuệ, khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo cũng như phát huy năng khiếu hội họa của mọi người, đặc biệt là trẻ em. Chỉ sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 2.500 tác phẩm tham dự. Mỗi bức tranh là một suy nghĩ, cảm nhận của trẻ em về biển và hải đảo, môi trường biển cũng như sự sống của các loại sinh vật đại dương. Qua đó, hình thành nhận thức, ý thức tìm hiểu, bảo vệ và lan tỏa những hành động gìn giữ môi trường, sinh vật biển nói chung, cuộc sống xung quanh nói chung.
 
Qua những bức tranh, cộng đồng sẽ nhìn nhận và thay đổi hành động của mình đối với biển, đại dương không chỉ vì cuộc sống hôm nay, mà còn là gìn giữ cho thế hệ tương lai. Ngoài ra, bảo vệ tốt môi trường biển giúp tái tạo nguồn lợi thủy sản, cân bằng hệ sinh thái tự nhiên, tạo tiền đề nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân. Chính vì vậy, việc bảo tồn cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và đa dạng dưới mọi hình thức, lan tỏa đến mọi đối tượng, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo tồn biển, đại dương và các loại thủy sinh nói chung; thủy sản nguy cấp, quý, hiếm nói riêng.  
 
THANH PHONG
 
 

.