Prudential phát động dự án đến trường an toàn năm thứ 3 tại Việt Nam

10:12, 02/12/2022
.
Ngày 1/12, Công ty BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và Ban An toàn Giao thông tỉnh Yên Bái phát động dự án “Đến trường an toàn” năm học 2022-2023.
 
Lễ phát động dự án được tổ chức tại trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Tỉnh Yên Bái) với sự tham gia của đại biểu đến từ nhà tài trợ Prudential, Quỹ AIP, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn Giao thông tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái, Ban giám hiệu nhà trường và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan. Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 học sinh và thầy cô giáo của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – đối tượng hưởng lợi trực tiếp của dự án. 
 
Tại buổi lễ, nhiều hoạt động được tổ chức như phát mũ bảo hiểm cho học sinh, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, thực hành theo điệu nhảy tập thể “Đủ 3 bước - rước bình an” sôi động. Các thông điệp nâng cao ý thức về ATGT và sự cần thiết của việc giáo dục ATGT được truyền tải sinh động qua nhiều trò chơi tương tác dành cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.
 
Trong năm học 2022-2023, dự án được triển khai ở 4 trường tiểu học tại hai tỉnh Yên Bái và Quảng Ngãi với mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng của giáo viên, học sinh về an toàn giao thông đường bộ để bảo vệ các em trước những hiểm họa tai nạn giao thông. Các hoạt động chính bao gồm: Giáo dục toàn diện cho học sinh về An toàn giao thông đường bộ, tập huấn chuyên môn cho giáo viên nhằm nâng cao năng lực giảng dạy về an toàn giao thông, trang bị mũ bảo hiểm chất lượng cao với kích thước chuẩn số đo vòng đầu của học sinh và giáo viên, cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh trường học, củng cố kiến thức và kỹ năng an toàn đường bộ thông qua Ngày hội An toàn giao thông và Chiến dịch 30 ngày đi bộ an toàn. 
 
Chia sẻ ý nghĩa của dự án đối với nhà trường và học sinh, cô Đặng Thị Lan Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho biết: “Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân nằm trong địa bàn thị trấn, cổng trường nối liền với đường quốc lộ, rất nhiều phương tiện giao thông qua lại. Chúng tôi luôn trăn trở và lo lắng về sự an toàn của thầy cô và học sinh sau những buổi tới trường, tan trường. Và thật may mắn, trong năm học này nhà trường được đón nhận dự án "Đến trường an toàn". Dự án không chỉ đầu tư, cải tạo về cơ sở hạ tầng mà còn cung cấp thêm nguồn tài liệu giảng dạy sinh động, thực tế đồng thời giúp cho các em học sinh có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông”.
 
Qua 2 năm triển khai tại Việt Nam, dự án “Đến trường an toàn” đã tiếp cận 7 trường tiểu học, nâng cao kiến thức và kỹ năng an toàn giao thông cho hơn 5.500 học sinh và 230 giáo viên. Song song, việc đánh giá hiệu quả của dự án cũng được định kì thực hiện. Thống kê cho thấy dự án đạt được những kết quả rất khả quan, tiêu biểu như tỉ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh tại các trường dự án tăng từ 31% đến 87%, mức độ am hiểu về an toàn giao thông đường bộ cũng tăng từ 48.3% đến 84.8%, cùng nhiều con số ấn tượng khác.
 
Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Bằng việc góp phần xây dựng một môi trường an toàn cho các em tới trường, Prudential mong muốn chung tay cùng cộng đồng tạo ra những giá trị bền vững mà ở đó con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, được đặt làm trọng tâm. Chúng tôi rất vui mừng khi dự án “Đến trường an toàn" được đón nhận rộng rãi và tạo ra những hiệu ứng tích cực không chỉ trong phạm vi nhà trường, mà còn trong cả cộng đồng địa phương. Điều này là động lực to lớn để Prudential tiếp tục đầu tư cho các dự án dài hạn dành cho trẻ em, đặc biệt trong lĩnh vực Giáo dục và An toàn”.
 
Về chương trình SAFE STEPS Kids tại Châu Á
 
SAFE STEPS Kids được phát triển bởi Prudence Foundation với sự hợp tác của Cartoon Network và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC). Chương trình nhằm mục đích trang bị cho hàng triệu trẻ em châu Á những kĩ năng quan trọng đế ứng phó trong trường hợp khẩn cấp hoặc tình huống thảm họa, góp phần mang đến cho thế hệ trẻ một tương lai bền vững hơn. Chương trình SAFE STEPS Kids bao gồm 12 phim ngắn tuyên truyền (public service announcement), mỗi phim ngắn kéo dài 50 giây, với sự xuất hiện của các nhân vật trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng đóng vai trò người kể chuyện để nâng cao nhận thức và cung cấp các thông tin mang tính giáo dục, với các thông điệp chính đã được IFRC chấp thuận. Những phim ngắn này đã được trình chiếu trên kênh truyền hình Cartoon Network trên toàn khu vực Châu Á với hơn 34 triệu người theo dõi mỗi ngày.
 
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.safestepskids.comwww.prudencefoundation.com
 
Về Prudential Việt Nam
 
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe cũng như quản lý tài sản tại châu Á và châu Phi. Tôn chỉ mục đích của Prudential là giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Prudential mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chi phí hợp lý, giúp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản, đồng thời giúp mọi người lên kế hoạch tiết kiệm cho các mục tiêu của cuộc đời. Năm 2022 đánh dấu 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential không ngừng tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Tính đến tháng 06/2022, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 218.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 328 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng Giao dịch và Trung tâm phục vụ khách hàng cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 2,1 triệu khách hàng trên toàn quốc.  
 
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình./.
 
 

.