Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

09:11, 25/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 25/11, tại Nhà văn hóa thiếu nhi thị trấn Di Lăng, UBND huyện Sơn Hà phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022.
 
Tham gia hội thi có 3 đội thuộc 3 trường THPT trên địa bàn huyện Sơn Hà, gồm: THPT Quang Trung; THCS&THPT Phạm Kiệt và THPT Sơn Hà. Các đội thi tranh tài ở phần thi trình diễn tiểu phẩm. Bằng nhiều cách thể hiện sinh động, phong phú, các đội thi đã phản ánh được tình trạng và những hệ lụy, tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, để tạo không khí sôi nổi cho hội thi, Ban tổ chức đã dành 5 câu hỏi tương ứng với 5 phần quà dành cho khán giả.

 

Phần thi tiểu phẩm của đội Trường THPT Quang Trung.
Phần thi tiểu phẩm của đội Trường THPT Quang Trung.
Thông qua hội thi nhằm tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân, phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các quy định cơ bản của Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Trẻ em; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cộng đồng đối với công tác hôn nhân, gia đình, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.
 
Tin, ảnh: K.TRANG
 
 

.