Năm học mới học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất vào 22-8, các khối lớp khác sớm nhất 29-8

02:08, 08/08/2022
.
Bộ Giáo dục và đào tạo vừa ban hành khung thời gian năm học 2022-2023, theo đó học sinh lớp 1 các trường công lập tựu trường sớm nhất vào ngày 22-8, các khối lớp khác tựu trường sớm nhất vào 29-8.
 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đó, lễ khai giảng năm học mới sẽ tổ chức vào ngày 5-9, học sinh các cấp tựu trường sớm nhất trước đó 1 tuần (tức 29-8). Riêng đối với học sinh lớp 1, Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép tựu trường sớm nhất là trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng (tức 22-8).
 
Ngày kết thúc học kỳ I vào trước ngày 15-1-2023 và kết thúc năm học trước 31-5-2023.
 
Thời hạn xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30-6-2023. Thời hạn hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31-7-2023.
 
Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các kỳ thi cấp quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo.
 
Bộ Giáo dục và đào tạo quy định nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương là phải đảm bảo số tuần thực học của các cấp học. Cụ thể đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).
 
Các địa phương dựa vào khung thời gian năm học do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành để xây dựng kế hoạch thời gian năm học phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của từng địa phương. Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
 
Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.
 
Bộ Giáo dục và đào tạo cũng quy định kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.
 
Trong trường hợp ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, thời gian tựu trường và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định. Những trường hợp phát sinh khác báo cáo Bộ Giáo dục và đào tạo trước khi thực hiện.
 
Trong năm học, giám đốc sở giáo dục và đào tạo có quyền quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.
 
Theo VĨNH HÀ/Tuoitre.vn
 

.