Đề thi môn Toán được đánh giá vừa sức với thí sinh

05:07, 07/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Nhiều thí sinh cho biết đề vừa sức, nhưng vẫn có tính phân loại cao.
[links()]
 
 
*Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết, nhiều thí sinh cho biết đề vừa sức, nhưng vẫn có tính phân loại cao.
 
Em Võ Ly Na cho biết, nhìn chung đề Toán năm nay tương tự như đề minh họa mà Bộ GD&ĐT công bố, không khó để đạt từ 7-8 điểm. Na học chuyên Tiếng Anh và xét tuyển đại học khối xã hội, nhưng vẫn hoàn thành tốt bài thi. “Mục tiêu của em làm đạt 7 điểm ở môn thi này, em nghĩ mình đã hoàn thành mục tiêu”, Na nói.
 
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
Nhật Quỳnh học lớp chuyên Văn cho rằng, về câu hỏi mang tính phân loại thí sinh thì có khoảng 10 câu. Với đề thi như năm nay thì thí sinh sẽ dễ dàng đạt 7,8 điểm, nhưng khó đạt 9, 10 điểm. “Kết thúc ngày thi đầu tiên em thấy khá thỏa mái. Hy vọng em đạt kết quả tốt”, Quỳnh chia sẻ.
 
Phú Tuấn, học lớp chuyên Tin cũng nhận định, đề thi phân hóa rõ ràng, 35 câu đầu dễ cho mục tiêu xét tuyển tốt nghiệp và 15 câu sau độ khó tăng dần, phân hóa rõ học sinh khá và giỏi đảm bảo mục tiêu xét tuyển đại học.
 
*Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Võ Nguyễn Giáp, đề thi môn Toán được thí sinh đánh giá là không khó, có cấu trúc và các dạng đề quen thuộc.
 
Em Từ Phạm Nguyên cho rằng, đề thi năm nay dễ hơn các năm trước, nhưng có tính phân loại cao . Mức độ khó nằm ở 15 câu cuối, đòi hỏi sự vận dụng, tổng hợp kiến thức dành cho những bạn khá, giỏi. Em tự tin mình có thể đạt khoảng 8 điểm, những câu còn lại thì em không chắc lắm.
 
Tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp, nhiều thí sinh nhận định đề thi vừa sức.
Thí sinh vui vẻ kết thúc ngày thi đầu tiên.
 
Em Đặng Quốc Hiển cũng nhận định đề thi môn Toán năm nay không khó. Học sinh giỏi Toán có thể dễ dàng đạt điểm 9. “Thi xong môn Toán em thấy khá nhẹ người. Bây giờ em tập trung hoàn thành thật tốt các môn thi vào ngày mai”, Hiển nói.
 
*Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, theo các thí sinh đề thi môn Toán vừa sức, có sự phân hóa ở những câu cuối. Với các học sinh có học lực khá có thể đạt được từ 7 - 8 điểm. 
 
Em Nguyễn Quang Vinh cho biết: “Đề thi năm nay cũng tương đối dễ, em làm được khoảng 40 câu đầu còn 10 câu sau thì khá khó và có tính phân loại cao nên em không chắc chắn đúng lắm”.
 
Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
 
Em Nguyễn Thị Thanh Nga chia sẻ: “Kết thúc ngày thi đầu tiên, em thấy nhẹ người hơn hẳn vì ngày mai chỉ còn thi Tiếng Anh và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Đề thi Toán năm nay, em tự tin với những câu đầu còn những câu sau có nhiều câu lạ và tương đối khó. Nhưng với bài làm của mình, em tự tin mình có chắc 7 – 8 điểm".
 
Em Phạm Thị Cẩm Vy cho rằng, các câu hỏi trong đề thi đều nằm trong phạm vi chương trình học và mang tính phân loại học sinh ở những câu cuối, đó cũng là những câu mà em cảm thấy lo lắng nhất. Em làm được khoảng 60% đề thi.
 
*Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Số Tư Nghĩa 1 (Tư Nghĩa), kết thúc môn thi thứ 2, nhiều sĩ tử có chung nhận định đề thi Toán vừa sức, các em đều tự tin với bài thi của mình. 
 
Em Bùi Thị Phương Uyên chia sẻ: “Đề thi Toán này với học sinh chuyên khối A không khó để lấy điểm 8. Theo như khả năng của em 39 câu đầu khá dễ, gần 11 câu tiếp theo bắt đầu nâng độ khó lên. Em nghĩ mình làm được hơn 7 điểm. Em hy vọng những môn thi tiếp theo em sẽ làm tốt hơn”.
 
Số 1 Tư Nghĩa
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa.
 
Nguyễn Thị Thanh Thuý cho hay, đề thi khá dài nhưng may mắn là em làm được gần trọn vẹn, câu đúng cũng trên 70%. Đề thi có 50 câu, trong đó có  40 câu đầu dễ lấy điểm, 10 câu cuối đòi hỏi thí sinh phải tập trung tính toán kỹ càng hơn. 
 
Sáng mai (8/7), thí sinh sẽ thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử,  Địa lý và Giáo dục công dân). Thời gian làm bài thi tổ hợp là 150 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Thời gian bắt đầu làm bài từ 7 giờ 35 phút. 
 
 
Thực hiện: A.KIỀU-M.LỰC-T.TIÊN-T.NHÀN
 

.