Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao

11:07, 08/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh nhận xét, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội không khó, còn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao.
[links()]
 
 
Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn Vật Lý, Hóa học và Sinh học. Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Thí sinh nhận xét, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội không khó, còn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao.
 
*Tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình, đa số thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái và cho biết đề thi vừa sức, không “làm khó” các em. 
 
Nguyễn Phương Thảo nhận định, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hay, đề thi vừa sức. Đề thi có 40 câu, trong đó có 30 câu đầu dễ lấy điểm, từ câu 31 đến câu thứ 40 đánh đố, đòi hỏi các bạn phải biết tổng hợp kiến thức, suy luận. 
 
“Trong 3 môn thì môn Lịch sử em làm bài tốt nhất, em tự tin đạt 9,5 điểm, môn Địa lý và Giáo dục công dân tầm 8 điểm. Đã trải qua ¾ chặng đường của kỳ thi, em rất tự tin, hy vọng đạt điểm cao và đỗ nguyện vọng 1 vào trường đại học em mong muốn”, Thảo chia sẻ.
 
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình.
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình.
Em Thanh Lan cho biết, đề thi vừa sức, môn Địa lý và Giáo dục công dân dễ lấy điểm hơn, em làm bài tốt, còn môn Lịch sử em chỉ học để chống điểm liệt vì em xét tuyển đại học ở khối D.
 
Em Tấn Minh cho rằng, đề thi tổ hợp khá nhẹ nhàng, có đủ cả câu dễ lẫn khó, cả câu hỏi nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao để phân loại thí sinh. Nếu những bạn học lực trung bình, dự thi để lấy điểm xét tốt nghiệp thì có thể đạt 6 điểm, nhưng để được hơn 8 điểm cần phải thực sự giỏi, phải có năng lực vận dụng cao.
 
Thí sinh nhận xét bài thi tổ hợp Khoa học xã hội không khó.
Thí sinh nhận xét bài thi tổ hợp Khoa học xã hội không khó.
 
*Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, sau 150 phút làm bài thi, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng khá thoải mái khi sắp hoàn thành kỳ thi.
 
Theo thí sinh Lê Thị Mỹ Linh chia sẻ: “Em thi bên xã hội nên sáng nay em thi các môn Sử, Địa và Giáo dục công dân. Em thấy đề cũng ổn, tất cả kiến thức đều nằm trong chương trình học, vừa tầm với các bạn và ước chừng mình có thể đạt từ 7 – 8 điểm hoặc hơn. 
 
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
 
Em Thái Minh Toàn biết: “Em thi tổ hợp Khoa học tự nhiên thì thấy đề có tính phân hóa rất cao. Cấu trúc đề năm nay có nhiều câu mới và lạ so với các năm trước. Với những đề thi này, em làm được từ 35-38 câu mỗi môn và nghĩ mình có thể đạt được 8 – 8,5 điểm”.
 
Em Lê Thị Mỹ Hòa bày tỏ: “Em thi tổ hợp Lý, Hóa, Sinh và đề thi năm nay đối. Môn Vật lý thì dễ; môn Hóa học thì chỉ dễ đối với 30 câu đầu, 10 câu sau tương đối khó, còn đối với môn Sinh học năm nay thì đề rất khó”.
 
Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao.
Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao.
 
Chiều nay, thí sinh làm bài thi môn Tiếng Anh, môn cuối cùng của kỳ thi, hình thức thi trắc nghiệm. Thời gian làm bài 60 phút.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU-T.NHÀN
 

.