Đề thi môn Toán có tính phân loại cao

06:06, 22/06/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 22/6, thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa hoàn thành bài thi môn Toán. Theo nhận định của phần lớn thí sinh, đề thi môn Toán năm nay vừa sức, nhưng có tính phân loại cao.
[links()]
 
 
Môn Toán là môn thi thứ 2 của kỳ thi. Thí sinh nhận định đề thi có tính phân loại cao, nhưng không quá khó, học sinh có học lực trung bình không khó để lấy 5 - 6 điểm.
 
Đề thi môn Toán.
Đề thi môn Toán.
 
Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi), một trong những hội đồng thi có lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất tỉnh, nhiều thí sinh có tâm trạng khá thoải mái khi hoàn thành bài thi.
 
Thí sinh  Lê Thị Thúy Ngân, Trường THCS Nghĩa Lộ cho biết, đề thi có cấu trúc và các dạng bài quen thuộc như đề minh họa và đề thi năm trước, vừa sức với học sinh, 50% kiến thức dễ dành cho học sinh trung bình, trung bình khá. Ngân đoán mình được 6 - 7 điểm”.
 
Thí sinh Minh Trí, Trường THCS Nguyễn Nghiêm cũng phấn khởi: “Đề thi dễ, có tính phân hóa học sinh khá, giỏi ở 2 bài cuối. Kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn thi là Ngữ văn và Toán, em tự tin mình đỗ vào trường”.
 
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Trung Đình.
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Trung Đình.
 
Em Lê Hoàng Phúc, Trường THCS Trần Phú cũng tự tin đỗ nguyện vọng 1. Phúc nhận định đề thi vừa sức, 2 bài cuối trong đề phân loại học sinh khá, giỏi. Học sinh trung bình làm được khoảng 5 điểm, học sinh khá, giỏi nếu ôn tập kỹ có thể lấy được 8 điểm. “Em tiếc là chưa làm được bài số 5, tự tin đạt 8,5 điểm”, Phúc chia sẻ.
 
Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyễn Giáp (TP.Quảng Ngãi), đề thi môn Toán được thí sinh đánh giá là không khó, có cấu trúc và các dạng đề quen thuộc. 
 
Thí sinh Trương Thị Bảo Uyên, học sinh Trường THCS Trương Quang Trọng cho hay, đề năm nay khá dễ, dễ hơn đề thi năm ngoái. Đề thi không khó cũng là nhận định của thí sinh Huỳnh Châu Dạ Thảo, học sinh Trường THCS Trần Văn Trà.
 
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp.
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp.
 
Theo Thảo, với đề thi này, thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là sẽ làm được 80% bài thi. Em có thể dễ dàng đạt được 9 điểm. Đề thi chỉ khó ở bài số 5, nhưng bài này chỉ chiếm 1 điểm. 
 
Bài số 5 là thử thách với thí sinh Châu Bùi Gia Thịnh, Trường THCS Trương Quang Trọng. Tuy nhiên, ngoài câu hỏi này, Thịnh cho rằng đề nhìn chung vẫn dễ thở, học sinh có học lực khá, giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên.
 
Theo thống kê của Sở GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên có 49 thí sinh vắng thi, trong đó có 24 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn và 25 thí sinh vắng thi môn Toán. Sáng mai (23/6), thí sinh sẽ thi môn môn Tiếng Anh, thời gian làm bài 90 phút, hình thức thi tự luận. Riêng thí sinh dự thi vào Trường Dân tộc Nội trú tỉnh đã kết thúc kỳ thi. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU-  T.TIÊN
 

.