Hội thảo "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc thực hiện các mô hình học tập"

03:05, 24/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 24/5, Ban Tuyên giáo Trung ương phối với Bộ GD&ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ thông qua việc thực hiện các mô hình học tập”.
 
[links()]
 
Dự hội thảo có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, các nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo các trường đại học trong cả nước. 
 
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng về chất lượng nguồn nhân lực theo mô hình “Công dân học tập” ở các ngành, các lĩnh vực, các nhóm đối tượng lãnh đạo, quản lý, người lao động. 
 
Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực trong đội ngũ cán bộ trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, đội ngũ nhà giáo trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ trên quan điểm học tập suốt đời trong các văn kiện về xã hội học tập của Đảng và Chính phủ. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, nguồn nhân lực là yếu tố cơ bản, quan trọng nhất trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh kinh tế số, hội nhập quốc tế, yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực tại chỗ là cơ sở cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước, là tiền đề quan trọng để xây dựng các mô hình học tập.
 
Thời gian tới, Hội Khuyến học Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành quán triệt sâu sắc quan điểm, tư tưởng chỉ đạo “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Nhân rộng những mô hình hay, những gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong việc học tập, vận động xã hội học tập; tiếp tục tuyên truyền, vận động được nhiều sự quan tâm của xã hội với công tác khuyến học, khuyến tài.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU

.