Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 trong ba ngày, từ ngày 6 đến 8/7

02:04, 17/04/2022
.
Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong ba ngày từ 6 đến 8/7.
[links()]
 
Thông tin trên được TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học Bộ GD&ĐT chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 diễn ra tại Đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) sáng 17/4. 
TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học Bộ GD&ĐT tư vấn cho thí sinh.
TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học Bộ GD&ĐT tư vấn cho thí sinh.
Theo ông Hùng, hiện nay Bộ đã đưa đề mẫu kỳ thi tốt nghiệp THPT lên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.
 
Về thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông cho biết, hiện Bộ đang lấy ý kiến các sở để thống nhất phù hợp với tình hình dịch COVID-19 và đảm bảo tiến độ học tập của thí sinh. Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7, 8/7.
 
Về việc đăng ký các môn thi, khoảng cuối tháng 4/2022 hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống. Sau đó hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến 28, 29/4 đến 12/5.
 
Còn việc xét tốt nghiệp THPT và tổ chức thi cơ bản giữ ổn định như năm trước. Đề thi chủ yếu kiểm tra kiến thức lớp 12.
 
"Năm 2022, tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Như vậy thí sinh không còn đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm. Tuy nhiên, nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống", ông Hùng cho biết thêm.
 
Theo Minh Khôi/VTC.vn
 

.