Hơn 93,7% học sinh cả nước đã đi học trực tiếp

01:02, 17/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương trên cả nước về tình hình mở cửa trường học. Dự cuộc họp tại điểm cầu Quảng Ngãi có lãnh đạo Sở GD&ĐT, các sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố.
[links()]
 
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số học sinh học trực tiếp trên toàn quốc là hơn 21 triệu, đạt tỷ lệ hơn 93,7%. Trong đó, bậc mầm non có 54 tỉnh, thành phố tổ chức đưa trẻ tới trường, bậc tiểu học có 59 tỉnh/thành phố. Bậc THCS có 62 tỉnh, thành phố; bậc THPT, tại tất cả các tỉnh, thành phố đều đưa học sinh trở lại trường học.
 
Toàn ngành ghi nhận 162.917 cán bộ, nhân viên, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên nhiễm Covid-19. 
 
Tại Quảng Ngãi, từ ngày 7/2, học sinh THCS, THPT và học viên GDTX bắt đầu học trực tiếp; học sinh mầm non và tiểu học học trực tiếp từ ngày 14/2. Với bậc mầm non, tỷ lệ học sinh đi học hơn 41%, tiểu học đạt hơn 88%, THCS hơn 95%, THPT hơn 94% và GDTX đạt hơn 94%.
 
Các đại biểu dự cuộc họp tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Các đại biểu dự cuộc họp tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Với những trường hợp học sinh nhiễm Covid-19, các trường tổ chức dạy trực tuyến phối hợp với việc giao bài cho học sinh trong thời gian cách ly, đảm bảo học sinh được cung cấp kiến thức cơ bản nhất.
 
Theo Bộ GD&ĐT, qua kiểm tra, một số địa phương khoanh vùng xác định F1 chưa hợp lý dẫn đến nhiều học sinh phải nghỉ học trên lớp, chuyển sang học trực tuyến vì trong lớp có F0. Cá biệt có nơi cho cả lớp hoặc cả khối dừng học trực tiếp khi phát hiện F0 trong một lớp.
 
Một số địa phương yêu cầu 100% học sinh phải xét nghiệm Covid-19 trước khi đến trường học trực tiếp, phần lớn kinh phí do phụ huynh chi trả gây phản ứng không cần thiết. Tỷ lệ trẻ mầm non đến trường thấp ở một số địa phương do cha mẹ còn nhiều lo lắng.
 
Trước thực trạng này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch nhất quán việc đưa trẻ em mầm non, học sinh đến trường đảm bảo an toàn. Với những trường học có điều kiện bán trú có thể cho học sinh học bán trú.
 
Bộ Y tế cần điều chỉnh quy định về thời gian cách ly y tế cho trường hợp F1 phù hợp với tình hình thực tế; ban hành hướng dẫn và thống nhất cụ thể đối tượng nào cần test sàng lọc khi tới lớp. Tăng cường tổ chức tuyên truyền, tập huấn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học, tạo sự đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường, đảm bảo an toàn...
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
     

.