Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất kỷ niệm 20 năm thành lập và khai giảng năm học mới 2021-2022

04:11, 19/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 19/11, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, kết hợp khai giảng năm học mới 2021-2022. Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Ngô Văn Trọng đến dự.
 
Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất được xây dựng tại Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào năm 2001. Ban đầu trường chỉ có 30 cán bộ, giáo viên với 883 học sinh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường còn nhiều thiếu thốn.
 
Trong 20 năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, của UBND tỉnh Quảng Ngãi, cùng sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên giúp nhà trường phát triển vượt bậc. Hiện nhà trường có 163 cán bộ, giáo viên, trong đó có nhiều người đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. 
 
Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất Lê Thành Nam đánh trống khai giảng năm học
Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất Lê Thành Nam đánh trống khai giảng năm học.
 
Nhà trường đã trở thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực với 22 chương trình đào tạo. Ngoài các chương trình đào tạo từ sơ cấp đến cao đẳng, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất còn nhiều chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Pháp, Đức.
 
Nhiều năm qua, nhà trường đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung. Trong 20 năm qua, nhà trường đã đào tạo, cung ứng trên 30 nghìn lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 
 
Học sinh, sinh viên được đào tạo bài bản, đáp ứng yêu cầu công việc ngay khi ra trường nên luôn được doanh nghiệp nhận vào làm việc. Đó là cơ sở để nhiều năm qua, nhà trường cam kết giải quyết việc làm cho 100% học sinh, sinh viên tốt nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.
 
Với những thành tích đó, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Chính phủ, các cấp ngành Trung ương cũng như tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất Lê Thành Nam nhấn mạnh, nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để có được thành công như ngày hôm nay. Kết quả này có được nhờ sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Bộ LĐ-TB&XH, các cấp ngành của tỉnh Quảng Ngãi cũng như nỗ lực của cán bộ, giáo viên nhà trường. Tiếp nối những thành tựu đạt được, nhà trường tiếp tục nỗ lực, quyết tâm trở thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu, tiếp cận với chuẩn mực của khu vực và quốc tế.

 

Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Ngô Văn Trọng
Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Ngô Văn Trọng trao bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH  cho các tập thể và cá nhân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Ngô Văn Trọng nhấn mạnh: Những năm qua, trình độ đội ngũ giáo viên được nâng lên, chương trình đào tạo sát thực tế đã giúp sinh viên của nhà trường đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Sinh viên của nhà trường sau khi tốt nghiệp đã tiếp cận được ngay với yêu cầu về trình độ, cũng như kỷ luật lao động trong các doanh nghiệp. 
 
Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đề nghị, nhà trường cần tiếp tục phối hợp, liên kết với doanh nghiệp trong KKT Dung Quất và các khu công nghiệp ở Quảng Ngãi để nâng cao chất lượng đào tào, ý thức lao động công nghiệp cho sinh viên. Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để trường kết nối với các doanh nghiệp. 
 
Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã trao kỷ niệm chương, bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Nhà trường cũng khai giảng năm học mới 2021 – 2022 với trên 600 tân sinh viên, học sinh.
 
TR.GIANG
 

.