Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Giữ ổn định như năm trước

03:11, 08/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, Bộ GD&ĐT quyết định giữ ổn định Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như năm 2021. Theo đó,  Bộ GD&ĐT ra đề thi và các địa phương giữ vai trò chủ trì, chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi. Kết quả thi dành cho việc xét tốt nghiệp THPT là chính. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục đại học vẫn có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp làm căn cứ tuyển sinh. Nội dung thi tốt nghiệp năm 2022 nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12 và không bao gồm các nội dung đã tinh giản nhằm phục vụ dạy học và ứng phó Covid-19 mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó.
[links(right)]
 
Theo Hiệu trưởng Trường THPT số 2 Tư Nghĩa Nguyễn Văn Thị, Kỳ thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định như năm trước giảm áp lực đối với học sinh. Nhà trường đã thông tin về phương án thi đến cán bộ, giáo viên, học sinh và đang tập trung dạy những nội dung cốt lõi theo hướng dẫn nhằm hoàn thành khung chương trình năm học đúng tiến độ. 
 
Học sinh phấn khởi khi nghe thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Em Tô Hoàng Nhật, lớp 12A3, Trường THPT số 1 Đức Phổ chia sẻ,  em rất vui khi biết được thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định như năm trước. Ngoài thời gian học ở trường, em học trực tuyến trên Internet và đọc thêm sách để bổ sung kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi.
 
TRỊNH PHƯƠNG
 

.