Sẻ chia với học sinh nghèo

08:10, 05/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau khi Trung ương Đoàn phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực kêu gọi, hỗ trợ học sinh (HS) nghèo có điều kiện học tập trực tuyến.
[links()]
 
Đoàn xã Bình Trung (Bình Sơn) tặng máy tính bàn cho em Nguyễn Thị Kiều Oanh và em trai để học trực tuyến.
Đoàn xã Bình Trung (Bình Sơn) tặng máy tính bàn cho em Nguyễn Thị Kiều Oanh và em trai để học trực tuyến.
Những ngày qua, em  Nguyễn Thị Kiều Oanh (lớp 5C), cùng với em trai là Nguyễn Giang Sang (lớp 1C), Trường Tiểu học Bình Trung (Bình Sơn), vui mừng khi được Đoàn xã Bình Trung hỗ trợ máy tính bàn để học trực tuyến. Được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong xã hướng dẫn, hai chị em Oanh biết cách truy cập, sử dụng phần mềm học trực tuyến. Oanh học trực tuyến vào buổi sáng, còn em trai học vào buổi tối. Phó Bí thư Đoàn xã Bình Trung Phạm Đình Cầu cho biết, hoàn cảnh kinh tế gia đình hai chị em Oanh rất khó khăn, mẹ đau ốm thường xuyên. Đoàn xã đã vận động các chi đoàn trực thuộc đóng góp tiền mua một máy tính bàn để giúp chị em Oanh tiếp cận được kiến thức. 
 
Nhiều cơ sở đoàn ở huyện Bình Sơn cũng đã tích cực hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Võ Văn Thành cho hay, đến nay tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn huyện đã tặng 25 chiếc điện thoại thông minh và 1 chiếc máy tính bàn cho HS nghèo. “Đoàn viên, thanh niên ở các địa phương nhiệt tình hướng dẫn học sinh sử dụng các phần mềm học trực tuyến, hỗ trợ khắc phục sự cố kỹ thuật trong quá trình học tập; đồng thời hỗ trợ các trường học đến nhà phát tài liệu học tập cho HS. Những việc làm này góp phần chia sẻ khó khăn, giúp HS nghèo không bỏ lỡ việc học vì dịch Covid-19”, anh Thành nói.
 
Tại TP.Quảng Ngãi, các cơ sở đoàn cũng tích cực hỗ trợ HS nghèo học trực tuyến. Điển hình như Đoàn xã Tịnh Hòa phối hợp với Chi đoàn Cảnh sát nhân dân II, Chi đoàn Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) tặng máy tính bàn cho em Phạm Thị Tuyết Nhi, học lớp 5, Trường Tiểu học Tịnh Hòa; Chi đoàn Trường Tiểu học Nghĩa Lộ tặng điện thoại cho một học sinh nghèo... 
 
Theo Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Cao Lê Tùng Nghĩa, từ ngày 12 - 30/9, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tặng gần 30 chiếc điện thoại thông minh, 10 máy tính bảng, máy tính bàn, máy tính xách tay và hơn 3.500 chiếc sim 4G hỗ trợ truy cập mạng miễn phí cho HS nghèo, với tổng trị giá gần 230 triệu đồng. Chương trình "Sóng và máy tính cho em" đã được các cơ sở đoàn tích cực hưởng ứng, qua đó giúp nhiều HS nghèo có điều kiện học tập trực tuyến trong thời gian tạm dừng đến trường do Covid-19. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động để học trò nghèo có điều kiện tiếp cận công bằng với phương thức dạy học trực tuyến.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.