Khoảng 101.000 học sinh từ 12-17 tuổi cần tiêm vắc xin phòng Covid-19

10:10, 31/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 29/10, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái cho biết, ngành đã tiến hành rà soát, thống kê khoảng 101.560 học sinh trong độ tuổi từ 12 – 17 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
[links()]
 
Theo Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Ngọc Thái, hiện ngành đang phối hợp với Sở Y tế lên kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ độ tuổi 12 -17 tuổi ở tấc cả địa phương trên địa bàn tỉnh. Việc rà soát thống kê này dựa trên chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, làm cơ sở để phối hợp với Sở Y tế, chính quyền địa phương tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh theo quy định của Bộ Y tế.
 
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Ngọc Thái cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên việc dạy và học gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, nhiều địa phương vẫn đang tổ chức học trực tuyến, chỉ có 6 huyện gồm Trà Bồng, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Lý Sơn, Sơn Hà và bậc THCS của huyện Tư Nghĩa tổ chức dạy học trực tiếp. 
 
“Việc học trực tuyến gặp nhiều khó khăn, nhất là ở các huyện miền núi. Dĩ nhiên sẽ không hiệu quả bằng học trực tiếp.  Đồng thời, cũng có một số địa phương học trực tiếp nhưng vì xuất hiện ca mắc Covid-19 nên phải chuyển sang học trực tuyến. Do vậy, khi tình hình ổn định, sẽ có kế hoạch bổ sung kiến thức cho các em. Ngành cũng mong muốn sớm tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch”, ông Thái cho biết thêm. 
 
Nhiều địa phương vẫn đang tổ chức học trực tuyến từ đầu năm học 2021-2022 đến nay
Nhiều địa phương vẫn đang tổ chức học trực tuyến từ đầu năm học 2021-2022 đến nay
Theo thống kê của Sở Giáo dục - Đào tạo, hiện, khoảng 20.000 giáo viên, cán bộ giáo dục của Quảng Ngãi đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 với tỷ lệ tiêm đạt 97%, số chưa tiêm là những trường hợp thai sản, bệnh nền.
 
Tin, ảnh: T.TIÊN
 

.