Trao học bổng cho em Trần Thị Hân

10:10, 11/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 11/10, Ban Biên tập cùng Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã đến thăm và trao học bổng hỗ trợ cho em Trần Thị Hân, học sinh lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lê Khiết. 

[links()]

Em Trần Thị Hân là trường hợp được Chi đoàn Báo Quảng Ngãi nhận đỡ đầu từ khi em thi đỗ vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Khiết (năm học 2019 - 2020), mỗi tháng 500.000 đồng và sẽ kéo dài đến hết năm học lớp 12. Em Hân mồ côi mẹ, sống cùng bố ở xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) và hiện ở trọ tại TP.Quảng Ngãi để đi học. 

Ông Nguyễn Phú Đức – Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Quảng Ngãi đã trao tiền hỗ trợ cho em Trần Thị Ngọc Hân
Ông Nguyễn Phú Đức – Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Quảng Ngãi đã trao tiền hỗ trợ cho em Trần Thị Hân

Tuy cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng em luôn nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Hiện nay, Hân đang là học sinh lớp 12 chuyên Tin Trường THPT Chuyên Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi). Tổng kết năm học lớp 11 vừa qua, em Hân có điểm trung bình môn là 8,9, xếp loại học sinh giỏi. 

Ông Nguyễn Phú Đức – Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Quảng Ngãi đã trao số tiền 5 triệu đồng cho em Trần Thị Hân, được trích từ Quỹ “Gửi tiết kiệm - Trao yêu thương” do cán bộ, viên chức, ĐVTN Báo Quảng Ngãi đóng góp. Đây cũng là mô hình Học tập và làm theo Bác của Báo Quảng Ngãi, duy trì trong nhiều năm qua, được Chi bộ giao cho Chi đoàn cơ quan Báo Quảng Ngãi phụ trách. 

Thông qua mô hình này, Báo Quảng Ngãi đã đóng góp và kêu gọi hỗ trợ, tặng quà cho nhiều học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, một số hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, tặng quà Tết... với tổng số tiền được trao mỗi năm trung bình khoảng 100 triệu đồng. 

Mô hình “Gửi tiết kiệm – Trao yêu thương” do Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phụ trách đã được Tỉnh ủy biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Tỉnh đoàn và Đoàn khối khen thưởng. 

Mới đây, mô hình này đã được Trung ương Đoàn tặng Bằng Khen là mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2016 – 2021.

Em Trần Thị Hân đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên Báo Quảng Ngãi trong những năm qua. “Đây là nguồn động viên rất lớn giúp con phấn đấu nỗ lực học tập tốt trong những năm học qua. Hiện tại, con đang cố gắng học tập để đạt kết quả tốt nhất, nhằm có cơ hội vào học đại học, để sau này có việc làm ổn định, có điều kiện chăm lo cho bố”, em Hân chia sẻ.

Tin,ảnh: X.HIẾU

 

.