Nam sinh Nghệ An vào chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2021"

02:09, 20/09/2021
.
Chiến thắng ở cuộc thi quý IV với 250 điểm, Nguyễn Đình Duy Anh mang cầu truyền hình cuối cùng của chung kết Olympia về trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).
[links()]
 
Góp mặt tại trận thi quý IV với tấm vé thí sinh có điểm nhì tháng cao nhất, Nguyễn Đình Duy Anh được xem là ẩn số thú vị. 
Sau màn rượt đuổi điểm số gay cấn với 3 bạn chơi, Duy Anh giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý với 250 điểm.
Sau màn rượt đuổi điểm số gay cấn với 3 bạn chơi, Duy Anh giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý với 250 điểm.
Nam sinh Khởi động chưa thật sự tốt và xếp cuối đoàn leo núi với 50 điểm. Người dẫn đầu lúc này là Trần Công Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) với 80 điểm.
 
Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, sau khi một hàng ngang gợi ý được lật mở, lần lượt Trương Công Minh (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi), Duy Anh và Trần Công Minh nhấn chuông xin trả lời ô từ khóa.
 
Với câu trả lời đúng “Vùng xanh”, Duy Anh vươn lên dẫn đầu với 120 điểm. Lúc này Trần Công Minh xếp phía sau với 90 điểm.
 
Trải qua 4 thử thách ở phần thi Tăng tốc, Trần Công Minh lấy lại lợi thế với 200 điểm. Trương Công Minh và Duy Anh bám sát với 180 điểm.
 
Là người đầu tiên bước vào phần thi Về đích, Trần Công Minh khá thành công với gói câu hỏi của mình và duy trì vị trí dẫn đầu với 230 điểm.
 
Không tỏ ra mất bình tĩnh khi bị dẫn trước, Duy Anh lựa chọn gói 20 - 20 - 10 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Cậu tiếp tục xếp thứ 2 đoàn leo núi với 220 điểm. Sau đó, nam sinh Nghệ An một lần nữa vươn lên dẫn đầu sau khi lấy 30 điểm ở gói câu hỏi của bạn chơi.
 
Kết quả 250 điểm được Duy Anh duy trì tới cuối trận. Dù nỗ lực bám đuổi điểm số, Trần Công Minh đành để cơ hội vào chung kết vụt mất.
 
Sau những giây phút vỡ òa vì niềm vui chiến thắng và cả giọt nước mắt tiếc nuối, hình ảnh 4 chàng trai trao cho nhau cái ôm động viên trở thành khoảnh khắc đáng nhớ ở trận thi quan trọng.
 
Như vậy, Nguyễn Đình Duy Anh là gương mặt cuối cùng mang cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021 về trường. Trước đó, tỉnh Nghệ An từng có một nhà vô địch Olympia là Trần Thế Trung (năm 19), cũng là đại diện đến từ THPT chuyên Phan Bội Châu.
 
Ba đối thủ của Duy Anh ở trận đấu cuối cùng là Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) nhất quý I với 375 điểm, Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội) nhất quý II với 295 điểm, Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội) nhất quý III với 325 điểm.
 
Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, trận chung kết năm của Olympia được dời lịch tổ chức tới ngày 14/11.
 
Theo Zingnews.vn
 

.