Tuyển dụng giáo viên năm 2021: Nhiều vị trí không có người dự thi

04:08, 04/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tháng 4/2021, Sở GD&ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã ban hành kế hoạch tuyển dụng giáo viên (GV) năm 2021. Tuy nhiên, nhiều vị trí cần tuyển dụng lại không có người đăng ký dự thi.
[links()]
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, các địa phương hoàn thành việc thu nhận hồ sơ vào ngày 20/6. Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh quyết định ngày thi tuyển GV. Theo đó, tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT thi trong cùng một ngày, nhằm hạn chế việc ứng viên cùng lúc nộp hồ sơ dự tuyển về các địa phương vừa nộp hồ sơ về Sở GD&ĐT; đồng thời tạo thuận lợi trong khâu ra đề. Năm 2021, Quảng Ngãi tuyển dụng 1.169 GV cho các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở GD&ĐT và các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, bậc mầm non có 372 chỉ tiêu, bậc tiểu học 438 chỉ tiêu, bậc THCS 280 chỉ tiêu, bậc THPT 79 chỉ tiêu. 
 
Ứng viên Trần Ngọc Xin, tốt nghiệp ngành Sư phạm Vật lý năm 2021 (Trường Đại học Sư phạm Huế) cho biết: "Việc UBND tỉnh dời thời gian nhận hồ sơ đã giúp em đủ điều kiện nộp hồ sơ khi chỉ mới có chứng nhận tốt nghiệp tạm thời”. Còn ứng viên Bạch Thị Thông Thạo, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế, ngành Sư phạm Toán năm 2020, đã tìm hiểu các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT và quyết định nộp hồ sơ để thi.
 
Năm nay, huyện Trà Bồng có nhu cầu tuyển dụng 107 GV; trong đó, bậc mầm non 34 GV, tiểu học 50 GV và 23 GV bậc THCS. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Đỗ Đình Phương, địa phương đã hoàn thành việc tiếp nhận và xét những ứng viên vượt qua vòng 1; đồng thời công bố ứng viên đủ điều kiện vào vòng 2. Kết quả chỉ có 75 ứng viên đủ điều kiện vào vòng 2. Nhiều vị trí "trắng" ứng viên như GV môn Mỹ thuật, Công nghệ, Tổng phụ trách Đội.
 
Trong khi đó, TX.Đức Phổ có nhu cầu tuyển dụng 249 GV (bậc mầm non 61 chỉ tiêu, tiểu học 109 chỉ tiêu, THCS 79 chỉ tiêu). Hiện TX.Đức Phổ đã tiếp nhận 406 hồ sơ đủ tiêu chuẩn bước vào vòng 2. Bên cạnh một số môn ở bậc THCS có nhiều hồ sơ dự thi thì bậc mầm non có 61 chỉ tiêu, nhưng chỉ có 49 ứng viên vào vòng 2; bậc tiểu học có 77 chỉ tiêu, nhưng cũng chỉ có 35 thí sinh...
 
Trưởng phòng GD&ĐT TX.Đức Phổ Phan Bường lo lắng: “Qua thống kê về số lượng hồ sơ vào vòng 2 của đợt thi tuyển viên chức GV 2021 này, dự báo thị xã lại tiếp tục thiếu một lượng lớn GV mầm non và GV cơ bản của bậc tiểu học. Hơn nữa, nhiều môn không ứng viên như Mỹ thuật - Đội của bậc tiểu học; Công nghệ, Tin học của bậc THCS.
 
Tương tự, đợt thi này, TP.Quảng Ngãi có nhu cầu tuyển dụng 124 GV. Tuy nhiên, nhiều vị trí GV Âm nhạc, Mỹ thuật bậc tiểu học, Tổng phụ trách Đội cả bậc tiểu học và THCS vẫn thiếu ứng viên đủ điều kiện dự thi...
 
DUY HÙNG
 

.