Trao giấy chứng nhận kiểm định giáo dục cho Trường ĐH Phạm Văn Đồng

12:03, 09/03/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 9.3, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Đà Nẵng phối hợp với Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo trình độ đại học.
[links()]
Đến dự có Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.

Tại buổi lễ, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Đà Nẵng đã công bố và trao chứng nhận kiểm định 2 chương trình đào tạo của trường là Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật cơ khí được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trải qua 14 năm kể từ khi mang tên Trường ĐH Phạm Văn Đồng, trường có đội ngũ giảng viên với số lượng trên 200 người, trong đó giảng viên có trình độ sau đại học đạt 100%, có hơn 20 tiến sĩ và 30 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.
 
Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Đà Nẵng, PGS.TS Nguyễn Quang Giao (ngoài cùng bên phải) trao chứng nhận cho Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Đà Nẵng, PGS.TS Nguyễn Quang Giao (ngoài cùng bên phải) trao chứng nhận cho Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

 

Hiện nay trường có gần 6.000 sinh viên, học viên. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp các khóa đào tạo của trường có việc làm đạt trên 80% .Các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Tiếng Anh, Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học có tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp là 100%.

Tháng 10.2017, trường được công nhận là cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc gia. Là trường đại học địa phương đầu tiên trong cả nước được công nhận.

Sau khi hoàn thành việc kiểm định cơ sở đào tạo, nhà trường đã triển khai việc tự đánh giá chương trình đào tạo. Đến nay 2 chương trình đào tạo đại học của trường là Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật cơ khí được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Nhà trường đang xây dựng kế hoạch để tiếp tục tự đánh giá và tiến tới đăng ký đánh giá ngoài các chương trình đào tạo còn lại, trên cơ sở đó nâng cao chất lượng đào tạo của trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.          
   
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh đã chúc mừng và biểu dương những thành công của trường trong quá trình phát triển cũng như trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Đây là niềm vinh dự rất lớn, một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nhà trường, là động lực để trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của xã hội.

Đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, để đảm bảo phát huy ý nghĩa của công tác kiểm định, triển khai đánh giá ngoài các chương trình đào tạo còn lại cũng như hướng tới các mục tiêu về tự chủ theo chủ trương của Bộ GD&ĐT.
 
A.KIỀU
 

.