Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

03:03, 01/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 năm triển khai đào tạo sau đại học, Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi (Phân hiệu Quảng Ngãi) đã khẳng định được chất lượng, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương và các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
[links()]
Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu Quảng Ngãi Phạm Việt Hùng cho biết: Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học luôn được nhà trường quan tâm. Những năm qua, Phân hiệu Quảng Ngãi đã tổ chức tuyển sinh trình độ cao học ngành Quản trị kinh doanh bằng hình thức thi tuyển nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào. Đến nay, Phân hiệu đã tổ chức 6 khóa đào tạo cao học. Phân hiệu Quảng Ngãi là cơ sở tuyển sinh học viên cao học, nhưng hơn 90% giảng viên từ cơ sở chính tại TP.Hồ Chí Minh ra giảng dạy. 
Lớp cao học ngành Quản trị kinh doanh tại Phân hiệu Quảng Ngãi.
Lớp cao học ngành Quản trị kinh doanh tại Phân hiệu Quảng Ngãi.
Phân hiệu Quảng Ngãi không chỉ thu hút học viên trong tỉnh mà còn có nhiều học viên đến từ các tỉnh lân cận. Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Long, giảng viên được cử từ cơ sở chính đến Phân hiệu Quảng Ngãi giảng dạy lớp cao học nhận định: Tôi đánh giá cao chất lượng đầu vào và đầu ra của học viên các khóa cao học tại Quảng Ngãi. Các học viên có tinh thần học tập rất tốt, nhiều học viên đi về hàng trăm cây số nhưng không vắng học buổi nào. Đó cũng là sự khích lệ về tinh thần để các giảng viên nỗ lực nghiên cứu, giảng dạy đáp ứng yêu cầu của người học”.
 
Hiện nay, ngày càng có nhiều cơ sở giáo dục đào tạo trình độ sau đại học. Người học có nhiều sự lựa chọn, điều này đòi hỏi các trường phải nâng cao chất lượng để thu hút học viên. Phân hiệu Quảng Ngãi đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu của người học. Chị Lê Thị Mỹ Ngọc, công tác tại Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, đang học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Phân hiệu Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi  hài lòng với quyết định chọn học tại Quảng Ngãi, vừa đảm bảo các yêu cầu về nội dung chương trình, trình độ đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, vừa thuận tiện trong việc đi lại, công tác và chăm lo việc gia đình”. 
 
Còn anh Nguyễn Xuân Tứ, ở tỉnh Gia Lai, học viên cao học của Phân hiệu Quảng Ngãi thì cho biết: “Tôi có nhu cầu học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công việc. Qua tìm hiểu nhiều trường, nhưng tôi quyết định chọn học tại Phân hiệu Quảng Ngãi, vì phù hợp với nhu cầu. Đây là cơ sở giáo dục cập nhật chương trình đào tạo mới, giảng viên cơ hữu của trường đảm bảo chất lượng, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ yêu cầu dạy và học”.
 
Bài, ảnh: DUY KHANG
 
 
 

.