Đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2021: Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần

09:03, 07/03/2021
.
Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ có các điều chỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học năm 2021 nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho thí sinh chọn ngành, chọn trường.
[links()] 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Một trong những thay đổi đáng chú ý liên quan đến việc đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 là thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm bằng hình thức trực tuyến, không sử dụng phiếu đăng ký như các năm trước.
 
Bên cạnh đó, sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần, thay vì chỉ một lần duy nhất như năm 2020. Đồng thời, công tác ra đề thi phải tính đến yếu tố dịch bệnh.
 
Đối với việc nhiều trường tổ chức thi riêng, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường tự chủ tuyển sinh, nhưng phải đảm bảo các điều kiện về chất lượng nguồn tuyển, thể hiện được sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong tuyển sinh. Bộ GD&ĐT sẽ lắng nghe các ý kiến phản biện của chuyên gia và xã hội về các điều chỉnh này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về phương án tuyển sinh năm 2021.
 
Mùa tuyển sinh năm 2021 đã chính thức được khởi động khi nhiều trường đại học, nhất là trường ngoài công lập đã thông báo bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ ngay từ đầu tháng 3 này. Lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay, các trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ sớm hơn những năm trước để chủ động hơn trong công tác tuyển sinh.
 
Theo đại diện các trường, hình thức xét tuyển học bạ linh hoạt (3 kỳ hoặc 5 kỳ) sẽ giúp học sinh có thể nắm suất đại học sớm khi còn đang học lớp 12. Thí sinh tốt nghiệp năm 2021 cũng có thể đăng ký xét tuyển, sau đó tiếp tục hoàn thiện và bổ sung hồ sơ khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT để được công nhận trúng tuyển.
 
Xét điểm học bạ THPT là phương thức được nhiều trường đại học áp dụng nhằm đa dạng phương thức tuyển sinh, đồng thời tăng thêm sự lựa chọn cho thí sinh để trúng tuyển vào đại học. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù chọn phương thức nào, thí sinh nên cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên khả năng, sở thích để đăng ký xét tuyển ngành học phù hợp, tránh tâm lý chọn đại một ngành để vào đại học.
 
Theo QC /VTV.vn 
 

.