9 điểm/môn vẫn trượt ngành Khoa học Máy tính ĐH Bách khoa TP.HCM

08:10, 04/10/2020
.
Chiều ngày 4/10, trường ĐH Bách khoa- ĐHQG TPHCM vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT 2020. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất là 28 điểm (ngành Khoa học Máy tính).
Trường ĐH Bách khoa- ĐHQG TPHCM
Trường ĐH Bách khoa- ĐHQG TPHCM
Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 28 vào ngành Khoa Học Máy Tính. Ngoài ra, có 4 ngành/nhóm ngành có điểm chuẩn từ 27 trở lên bao gồm: ngành Kỹ thuật Máy tính; ngành Kỹ Thuật Cơ Điện Tử; Nhóm ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp, Logistics và Quản lý chuỗi Cung ứng; Ngành Kỹ thuật Ô tô.
 
Ở hệ Đại học chính quy chất lượng cao, giảng dạy bằng tiếng Anh: Điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27.25 cũng vào ngành Khoa học máy tính (CLC).
 
Như vậy, có 4 ngành có điểm chuẩn từ 26 trở lên: Ngành Khoa học Máy tính (CLC); Ngành Kỹ thuật Máy tính (CLC); Ngành Kỹ thuật Cơ điện tử (CLC); Ngành Logistics và Quản lý chuỗi Cung ứng (CLC). Trong đó Ngành Logistics và Quản lý chuỗi Cung ứng (CLC) tuyển sinh lần đầu.
 
Một số ngành/nhóm ngành có điểm chuẩn tăng cao so với năm 2019 (tăng 3.25 điểm) như: ngành Kỹ thuật Vật liệu, nhóm ngành Kỹ thuật Môi trường; Quản lý Tài nguyên và Môi trường; ngành Kỹ thuật Nhiệt.
 
Điểm xét tuyển bằng điểm thi Tốt nghiệp THPT 2020 (đã làm tròn đến 1 chữ số thập phân) + điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh được xét trúng tuyển có điểm xét tuyển cao hơn hoặc bằng với điểm chuẩn trúng tuyển ngành. Sau khi lọc ảo chung toàn quốc, thí sinh chỉ có thể trúng tuyển vào một ngành/nhóm ngành có thứ tự nguyện vọng ưu tiên cao nhất.
 
Năm 2020, trường ĐH Bách khoa TPHCM có tổng chỉ tiêu là 5050 thì trong đó chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT là hơn 3000. 

 

 Để tra cứu kết quả xét tuyển thí sinh dùng chức năng Tra cứu để xem kết quả trúng tuyển, ngành trúng tuyển, mã số sinh viên và ngày giờ gọi nhập học tại Cổng Tuyển sinh trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Kết quả trúng tuyển và gọi nhập học không gửi qua bưu điện.
 
Thí sinh trúng tuyển thực hiện thủ tục nhập học từ ngày 06/10/2020 đến trước 17g00 ngày 10/10/2020. Thí sinh  xem quy định, giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ nhập học tại Cổng tuyển sinh trường Đại học Bách Khoa (tuyensinh.hcmut.edu.vn).
 
Nhà trường cũng lưu ý, thí sinh trúng tuyển không thực hiện thủ tục nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và không có tên trong danh sách công nhận sinh viên của trường. Thí sinh trúng tuyển đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2020 bản chính sẽ không được rút lại Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2020 bản chính với bất kỳ lý do nào.
 
Theo Lê Phương/Dân Trí
 

.