Huy động hơn 140 người chấm thi tốt nghiệp

08:08, 10/08/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Thí sinh vừa hoàn thành xong môn thi cuối cùng, môn Ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Sở GD&ĐT huy động hơn 140 người để chấm thi.
TIN LIÊN QUAN

Đề thi có tính phân hóa cao

Tại TP. Quảng Ngãi chiều nay mưa to đúng lúc các thí sinh vừa kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi. Các thí sinh vui mừng nhẹ nhõm khép lại kỳ thi “lịch sử”.

Anh Tú, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết, đề thi Tiếng Anh có 50 câu, đề có tính phân hóa cao, từ vựng nhiều. Để đạt điểm cao, thí sinh phải có học lực từ khá trở lên.

“Kỳ thi thực sự là trải nghiệm đáng nhớ với em và các bạn. Chưa năm nào việc học của chúng em lại liên tục bị gián đoạn, đi thi cũng phải mang khẩu trang, vừa thi vừa lo phòng dịch.”- Anh Tú chia sẻ thêm.
 
Theo các thí sinh, cấu trúc đề thi tiếng Anh gồm 50 câu trắc nghiệm. Nội dung các câu hỏi nằm dàn trải trong tất cả các bài học ở chương trình THPT, lượng từ vựng nhiều, nhiều thí sinh gặp khó khi dịch và phân tích đề.
 
Kỳ thi đã chính thức khép lại.
Kỳ thi đã chính thức khép lại.

Một số thí sinh cho rằng, phần khó nhất của đề thi là bài đọc hiểu nói về cuộc sống tự chủ của con người khi không có điện sinh hoạt, phần này mang tính phân loại học sinh, nên đòi hỏi thí sinh cần có nhiều kỹ năng; trong đó quan trọng nhất là ngữ pháp và vốn từ vựng.

Đánh giá về kỳ thi, nhiều thí sinh nhận định, đề thi dễ hơn các năm trước, vừa sức với học sinh trung bình vừa có tính phân hóa, đảm bảo được cả 2 tiêu chí xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Các câu hỏi mang tính phân hóa nằm ở những câu cuối của đề thi.

Hơn 140 người chấm thi

Như vậy là kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã chính thức khép lại. Qua 2 ngày thi, không có trường hợp giáo viên, thí sinh vi phạm qui chế thi. Kỳ thi cũng đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Kỳ thi này Quảng Ngãi có 32 điểm thi, đến cuối ngày 8.8, đình chỉ 1 điểm thi tại Trường THPT Sơn Mỹ với 352 học sinh vì 1 cô giáo của trường liên quan đến ca bệnh Covid-19. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 là 11.917/12.426 thí sinh.
 
Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 
Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu cho rằng, đây là kỳ thi chưa từng xảy ra trong lịch sử. Dịch Covid-19 bùng phát, tổ chức kỳ thi trên cơ sở phòng, chống dịch an toàn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị liên quan, kỳ thi đã được tổ chức thành công.

Sở huy động hơn 140 người làm công tác chấm thi. Ngay trong ngày mai (11.8), Sở GD&ĐT triển khai công tác làm phách với bài thi tự luận (môn Ngữ văn). Sở đã chuẩn bị sẵn sàng địa điểm chấm thi, cơ sở vật chất phục vụ công tác chấm thi.
 
Tất các phòng chấm thi đều được trang bị camera giám sát. Ngày 12.8 ban chấm thi bắt đầu công tác chấm thi. Có 2 ban chấm thi là ban chấm thi tự luận và ban chấm thi trắc nghiệm.
 
Với công tác chấm thi trắc nghiệm đã sẵn sàng máy móc, thiết bị. Ở các phòng chấm thi tự luận cũng sẽ thực hiện nghiêm túc việc giãn cách giữa các giám thị để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

“Công tác chấm thi sẽ tổ chức nghiêm túc, đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh. Thanh tra của Bộ GD&ĐT cũng có mặt tại Quảng Ngãi để thanh tra công tác chấm thi. Quảng Ngãi sẽ công bố điểm thi vào ngày 27.8 đúng như lịch dự kiến của Bộ GD&ĐT”- ông Phu nói.
 
Bài, ảnh: A.KIỀU
 

.