Hơn 5.000 thí sinh làm bài kiểm tra tư duy tranh suất vào ĐH Bách khoa Hà Nội

08:08, 13/08/2020
.
Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ làm bài thi kiểm tra tư duy vào chiều 15/8 tại ba địa phương Thanh Hóa, Hà Nội và Sơn La.
Theo kế hoạch tuyển sinh Đại học Bách khoa năm 2020, chiều 15/8, các thí sinh sẽ tham gia làm bài kiểm tra tư duy. Đây là năm đầu tiên trường triển khai phương thức kết hợp sử dụng kết quả thi THPT 2020 và kết quả bài kiểm tra tư duy (khối A19 và A20). 
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. (Ảnh minh hoạ: H.C)
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. (Ảnh minh hoạ: H.C)
Bài kiểm tra tư duy gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận, với nội dung về Toán và Đọc hiểu, thời gian làm bài 120 phút. Điểm của bài kiểm tra tư duy cộng với điểm môn Toán, Vật lý hoặc Toán, Hóa học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét thành một tổ hợp điểm.
 
Theo đại diện nhà trường, bài kiểm tra tư duy đưa ra đề bài ở các mức độ khác nhau, từ thông hiểu, vận dụng đến vận dụng sáng tạo, yêu cầu thí sinh có khả năng suy luận, nắm bắt và vận dụng kiến thức trong thời gian ngắn. Toàn bộ phần kiến thức nằm trong kiến thức phổ thông nhưng gắn liền với tình huống thực tế.
 
Bài kiểm tra này được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt những khối ngành khoa học kỹ thuật. Nội dung bài thi được xây dựng phù hợp với đặc điểm của giáo dục Việt Nam và cách tiếp cận tiên tiến trên thế giới.
 
Năm nay, có 5.623 hồ sơ đủ điều kiện vượt qua vòng sơ tuyển của Đại học Bách khoa. Trường tổ chức 10 hội đồng thi với 194 phòng thi, trong đó có 167 phòng tại trụ sở chính Hà Nội và 27 phòng tại Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá).
 
Nhà trường cam kết với thí sinh dự thi sẽ thực hiện tất cả các biện pháp tốt nhất theo khuyến cáo của Bộ Y tế để đảm bảo phòng chống dịch bệnh trong khi thi. Trường cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đến dự thi ở ba khu vực trên.
 
Nếu trong các trường hợp bất trắc xảy ra, trường sẽ thực hiện theo phương châm là tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh và đảm bảo công bằng của kỳ thi, đại diện nhà trường cho hay.
 
Theo Hà Cường/VTC.vn
 
 

.