Những lưu ý khi chọn mua sách giáo khoa lớp 1

04:07, 21/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2020 - 2021 là năm đầu tiên thực hiện việc thay sách giáo khoa (SGK), nhiều phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 đang rất lo lắng vì không biết chọn mua bộ sách nào.
Năm học 2020 - 2021, khối lớp 1 bắt đầu học SGK theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Toàn tỉnh có nhiều bộ SGK để các trường lựa chọn đưa vào giảng dạy. Phụ huynh sẽ chọn mua sách cho con dựa trên quyết định chọn sách của trường con mình học. Đến nay, các trường đã có quyết định chọn bộ SGK lớp 1 và đã thông tin rộng rãi đến tất cả phụ huynh có con em chuẩn bị vào lớp 1 trong năm học đến.  
Trường Mầm non thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) niêm yết danh mục sách giáo khoa lớp 1 tại bảng tin của trường.
Trường Mầm non thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) niêm yết danh mục sách giáo khoa lớp 1 tại bảng tin của trường.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) Đặng Thị Thanh Diệu cho biết: Cùng với việc thông tin để phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 biết rõ việc thay sách, nhà trường đã niêm yết danh mục sách cần mua tại bảng tin của trường; đồng thời gửi thông báo đến Đảng ủy, UBND phường triển khai xuống từng tổ dân phố để người dân và phụ huynh học sinh nắm các loại sách cần phải mua cho con em mình trong năm học đến.
 
Tại Trường Mầm non thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành), Ban giám hiệu nhà trường cũng đã thông tin đến phụ huynh về việc mua SGK mới. Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Chợ Chùa Nguyễn Thị Nhung cho hay: Nhà trường đã gửi quyết định phê duyệt lựa chọn SGK và danh mục SGK cho phụ huynh có con học lớp lá; đồng thời niêm yết tại bảng tin của trường. Phụ huynh cần lưu ý để tránh lãng phí khi mua không đúng sách.  
 
Ngoài ra, phụ huynh cần nắm bắt danh mục, chỉ mua những sách cần thiết được quy định trong chương trình, tránh trường hợp mua quá nhiều loại sách bổ trợ không thuộc các môn mà nhà trường chọn triển khai. Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Quảng Ngãi Dương Cảnh Duy chia sẻ: Một số nhà sách ngoài thị trường đóng rất nhiều sách tham khảo và bổ trợ vào chung một bộ SGK lớp 1 nên phụ huynh dễ mua nhầm những cuốn sách không cần thiết. Phụ huynh nên tìm hiểu kỹ danh mục sách cần mua đã được nhà trường niêm yết.
 
Để phụ huynh chọn mua SGK đúng với chương trình giảng dạy, các trường học và các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh nắm bắt thông tin, phối hợp cùng với nhà trường thực hiện tốt chủ trương đổi mới SGK. 
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 
 
 

.