Lùi thời gian công bố sách giáo khoa lớp 1 mới vào giữa tháng 11-2019

11:11, 02/11/2019
.
Ngày 31-10, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ sẽ lùi thời gian công bố sách giáo khoa lớp 1 mới vào khoảng giữa tháng 11-2019, chậm hơn so với kế hoạch ban đầu.
TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, Bộ đang tiếp tục rà soát các cơ sở pháp lý đối với sách giáo khoa (SGK) đã đạt thẩm định để đảm bảo yêu cầu so với quy định trong luật.
Bộ GD-ĐT đang tiếp tục rà soát cơ sở pháp lý cho SGK lớp 1 mới. Ảnh minh họa
Bộ GD-ĐT đang tiếp tục rà soát cơ sở pháp lý cho SGK lớp 1 mới. Ảnh minh họa

Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học Thái Văn Tài cho biết, Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận từ Hội đồng thẩm định 38 bản thảo SGK lớp 1 được đánh giá là đạt, với đầy đủ 9 môn học lớp 1. Các bản thảo này đã được hội đồng quốc gia đánh giá các nội dung mạch kiến thức theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới; và đảm bảo về tiêu chí, cấu trúc, quy định theo Thông tư số 33/2017/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT.

Do SGK là tài liệu quan trọng đối với quá trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và là tài liệu quan trọng đối với quá trình dạy học, liên quan đến nhiều luật quan trọng như: Luật Giáo dục; Luật Xuất bản; Luật Sở hữu trí tuệ và nhiều văn bản pháp luật khác, nên các vụ, cục chức năng của Bộ GD-ĐT đang thực hiện bước cuối cùng rà soát lại những căn cứ pháp lý một cách đầy đủ đối với các quy định về SGK trước khi trình Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ký quyết định công nhận thẩm định SGK.

Trước đó, theo kế hoạch, việc công bố SGK lớp 1 cho chương trình phổ thông mới sẽ diễn ra vào cuối tháng 10-2019. Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận các bản mẫu SGK từ ba đơn vị đề nghị thẩm định, gồm Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm và Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.

Các hội đồng đã tiến hành thẩm định qua hai vòng, kết quả có 38 bản thảo SGK ở tất cả 9 môn học được đánh giá đạt và đề nghị Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét phê duyệt.

Bộ GD-ĐT cũng đang lấy ý kiến xây dựng dự thảo hướng dẫn chọn SGK, dự kiến ban hành vào tháng 12-2019. Căn cứ vào đó, các địa phương sẽ tiến hành quy trình chọn SGK và kết hợp với các tổ chức, tác giả soạn SGK để tập huấn cho giáo viên về việc sử dụng sách.

Theo T.Minh/hanoimoi.com.vn
 

 


.