Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

06:10, 14/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.10, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD& ĐT tỉnh tổ chức chương trình trao học bổng năm học 2019 - 2020 cho các em học sinh Tiểu học, THCS và THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư TƯ Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở GD& ĐT tỉnh.
 
Tại chương trình Ban Tổ chức đã trao 60 suất học bổng Vừ A Dính và 80 suất học bổng CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, mỗi suất trị giá một triệu đồng tiền mặt, cho các em học sinh Tiểu học, THCS và THPT là những tấm gương học tập tốt có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Mộ Đức, Lý Sơn, Tây Trà, Sơn Hà, và TP. Quảng Ngãi. 
 
Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư TƯ Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính- Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trao học bổng cho các em học sinh
Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư TƯ Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính- Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trao học bổng cho các em học sinh
 
Những suất học bổng này có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và trở thành người có ích cho xã hội; đồng thời, đó cũng chính là nguồn động viên giúp các phụ huynh là ngư dân an tâm bám biển đánh bắt hải sản và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Được biết, trong suốt 20 năm hoạt động (1999 – 2019) Quỹ học bổng Vừ A Dính luôn quan tâm, chú trọng đến công tác hỗ trợ, chăm sóc các em học sinh – sinh viên dân tộc thiểu số tại các vùng miền trên cả nước nhằm động viên khuyến khích các em hoàn thành con đường học tập, phấn đấu rèn luyện, trưởng thành, góp phần bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ tại các vùng sâu, cùng xa. Trong những năm qua, Quỹ đã trao trên 80.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số.
 
Những suất học bổng này là  nguồn động viên lớn cho các em học sinh nghèo có thêm động lực để học tập ngày càng tốt hơn
Những suất học bổng này là nguồn động viên lớn cho các em học sinh nghèo có thêm động lực để học tập ngày càng tốt hơn
 
Đồng thời CLB “Vì Hoàng sa – Trường sa thân yêu” tuy mới thành lập được 5 năm nhưng đã trao 10.000 suất học bổng cho con ngư dân vùng biển đảo và con của cán bộ chiến sĩ Hải quân, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội Biên phòng,…những người đã ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.
H.P

.