Chung tay vì sự nghiệp giáo dục

03:08, 31/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cấp Hội Khuyến học ở TP.Quảng Ngãi đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị hỗ trợ kinh phí xây dựng Quỹ Khuyến học, chung tay cùng ngành giáo dục chăm lo cho sự nghiệp trồng người.

TIN LIÊN QUAN

Đồng hành cùng học sinh nghèo

Nghe tin bản thân đỗ vào Trường Đại học Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh, em Võ Thị Yến Thanh, ở thôn 2, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) vừa mừng vừa lo. Mà không lo sao được, khi mà mọi chi tiêu hằng ngày của cả nhà đều trông chờ vào khoảng thu nhập ít ỏi từ nghề rửa chén thuê của mẹ. Vậy nên, chi phí nhập học là cả một vấn đề lớn với gia đình Thanh.

Niềm vui của học sinh xã Nghĩa Dõng khi được nhận học bổng Lê Hùng.
Niềm vui của học sinh xã Nghĩa Dõng khi được nhận học bổng Lê Hùng.

San sẻ với những khó khăn của Yến Thanh, Quỹ học bổng Lê Hùng, do anh Lê Hùng, một người con Nghĩa Dõng xa quê sáng lập đã hỗ trợ em 2 triệu đồng. Số tiền đó đã giúp Thanh trang trải được phần nào chi phí tàu xe và sách vở trong những ngày đầu nhập học.

Không chỉ em Thanh, trước thềm năm học 2019 - 2020, Quỹ học bổng của anh Lê Hùng còn tiếp sức cho 100 học sinh từ tiểu học đến đại học của xã Nghĩa Dũng và Nghĩa Dõng.

Cùng chung tay chăm lo sự nghiệp trồng người tại quê nhà, anh Phạm Công Nghĩa (quê xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi), đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh đã đóng góp hơn 150 triệu đồng vào Quỹ Khuyến học của xã Tịnh Hòa. Nhân dịp khai giảng năm học 2019 - 2020, anh Nghĩa còn hỗ trợ Trường Tiểu học Tịnh Hòa 10 bộ máy vi tính để phục vụ cho việc dạy và học của thầy cô, học sinh nhà trường.

“Chỉ cần nghe tin về các trường hợp học sinh nghèo vượt khó học giỏi là anh Nghĩa hỗ trợ ngay. Sự giúp đỡ thiết thực của anh đã tiếp sức cho rất nhiều học sinh nghèo tại địa phương vững bước đến trường”, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tịnh Hòa Nguyễn Minh Nghĩa cho biết.

Tích cực xây dựng Quỹ khuyến học

Quyết tâm không để học sinh dở dang trong việc học vì hoàn cảnh nghèo, Hội Khuyến học TP.Quảng Ngãi cùng các xã, phường không chỉ tích cực vận động các “mạnh thường quân”, các tổ chức, đơn vị, mà còn linh hoạt trong thực hiện các chương trình gây quỹ khuyến học.

Tại chương trình văn nghệ “Chắp cánh ước mơ” do Hội Khuyến học TP.Quảng Ngãi phối hợp tổ chức vào tháng 4 vừa qua đã vận động được 22 xe đạp, 26,5 triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại xã Nghĩa Hà, năm nay là năm thứ 5 Hội Khuyến học xã và các chi hội khuyến học thôn tổ chức các đêm văn nghệ gây quỹ khuyến học. “Mô hình này xuất phát đầu tiên từ Chi hội Khuyến học thôn Thanh Khiết, sau đó được nhân rộng ra 10/11 thôn của xã.

Chương trình thường tổ chức vào tháng 7, hoặc tháng 8 hằng năm và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân. Qua đó, bình quân mỗi năm xã vận động được hơn 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học”, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tịnh Hà Nguyễn Đăng Nam cho biết.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP.Quảng Ngãi Nguyễn Công Trước cho biết: "Từ đầu năm đến nay, từ nguồn Quỹ khuyến học, Hội Khuyến học TP.Quảng Ngãi đã trao gần 100 suất học bổng, 12 xe đạp, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho tân sinh viên và học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Các thôn, tổ dân phố trên địa bàn trao 1.075 suất học bổng và khen thưởng học sinh vào dịp tổng kết năm học 2018 - 2019, với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng...".

Với tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia, cảm thông với học sinh nghèo, các cấp hội khuyến học trên địa bàn thành phố đã và đang tiếp thêm động lực để giúp các em vững bước đến trường.

Bài, ảnh: Ý THU
 

.