Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường

10:04, 22/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tại Trung tâm văn hóa huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Đoàn vừa tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” năm học 2018 – 2019, cho gần 500 học sinh đến từ các Trường THPT trên địa bàn huyện Tư Nghĩa.
Tại diễn đàn, các em học sinh vừa được xem những tiếc mục văn nghệ, tiểu phẩm mang thông điệp về phòng chống bạo lực học đường do chính các em thể hiện. Các tiểu phẩm là sự phản ánh đúng những mâu thuẫn xảy ra tại trường học của các em. Qua đó, các bạn học sinh đưa ra cách ứng xử phù hợp, thể hiện quyết tâm nói không với bạo lực học đường. 
 
các em trình bày tiểu phẩm dẫn đến mâu thuẫn trong trường học
các em trình bày tiểu phẩm dẫn đến mâu thuẫn trong trường học
 
Tại đây, các em còn được chuyên gia trong ngành giáo dục học, tâm lý học trao đổi và chia sẻ về các kỹ năng xử lý mâu thuẫn học đường và làm thế nào để xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường.
 
Hiện nay, bạo lực đang trở thành vấn đề đáng lo ngại trong học đường, một trong nhiều nguyễn nhân dẫn đến thực trạng này là do học sinh thiếu kỹ năng xử lý mâu thuẫn, chưa được trang bị kỹ năng sống cần thiết. 
 
qua đó, các bạn cũng đưa ra những cách xử lý khi xảy ra mâu thuẫn
qua đó, các bạn cũng đưa ra những cách xử lý khi xảy ra mâu thuẫn
 
Thông qua diễn đàn, nhằm tuyên truyền, giáo dục, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các em học sinh nâng cao nhận thức, giữ gìn nét đẹp văn hóa học đường, giúp các bạn học sinh tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm, có lối sống đẹp, sống có ích.
 
Tin, ảnh: T.TƯƠI
 

.