Sáng mãi "thương hiệu" chuyên Lê Khiết

09:02, 06/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không ngừng đổi mới, sáng tạo, thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Khiết luôn hăng say dạy và học để tiếp tục lập nên những thành tích mới, khẳng định “thương hiệu” trường chuyên.

TIN LIÊN QUAN

Tự hào “chuyên Lê Khiết"

Với bề dày hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT chuyên Lê Khiết liên tục khẳng định là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu trong tỉnh. Hiệu trưởng nhà trường Vũ Thị Liên Hương cho hay: Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một trong những nhiệm vụ giáo dục trọng tâm.

Thầy dạy tốt, trò học giỏi, là một trong những bí quyết để Trường THPT chuyên Lê Khiết gặt hái nhiều thành quả. Chỉ tính riêng trong năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Lê Khiết có 15 học sinh đoạt giải học sinh giỏi toàn quốc; 1 giải nhất và 1 giải tư giải khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 70 giải cuộc thi học sinh giỏi khu vực; 218 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối 11, 12...

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh trao thưởng cho học sinh đạt giải cấp quốc gia năm học 2017 - 2018.                                         ẢNH: H.Khang
Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh trao thưởng cho học sinh đạt giải cấp quốc gia năm học 2017 - 2018. ẢNH: H.Khang


Nhà trường cử những giáo viên thực sự tâm huyết và trình độ chuyên môn giỏi phụ trách công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó, nhà trường còn mời các giáo sư, tiến sĩ, thầy cô giáo dạy giỏi ở các trường đại học, viện nghiên cứu về bồi dưỡng học sinh giỏi hoặc đưa học sinh đi các nơi, tìm thầy giỏi để học. Nhờ đó, bao thế hệ học sinh chuyên Lê Khiết luôn tự tin ở các cuộc thi trong nước và quốc tế. Em Huỳnh Lê Phương Nghi, lớp 12 Sử  - Địa bộc bạch: “Đây là năm thứ hai liên tiếp em tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia. Điều này giúp em tự tin bước vào các “sân chơi” lớn”.

Tuy nhiên, điều vinh dự lớn nhất đối với thầy, cô là các thế hệ học sinh THPT chuyên Lê Khiết sau khi tốt nghiệp và thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đều cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những công dân ưu tú, có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội trên tất cả các lĩnh vực.

Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh

Ngoài giáo dục mũi nhọn, đào tạo chất lượng cao, nhà trường còn chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Hằng năm, Trường THPT chuyên Lê Khiết tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm cho học sinh.

Em Huỳnh Nam Nhật, lớp 12 Anh 1, chia sẻ: “Hoạt động ngoại khóa là sân chơi bổ ích, thú vị giúp em giải tỏa những căng thẳng trong học tập. Qua đó, giúp chúng em hình thành những kỹ năng sống cần thiết”.

Thông qua các câu lạc bộ (CLB) như CLB Ngoại ngữ, Văn học, Vật lý, CLB phòng chống tội phạm... đã tạo môi trường giao lưu thân thiện, tích cực giữa các học sinh với nhau và giữa học sinh với thầy cô giáo. Hoạt động của CLB đã tạo cơ hội để học sinh chia sẻ những kiến thức, học hỏi kinh nghiệm.

Nhà trường còn tổ chức nhiều cuộc thi, hoạt động nghiên cứu khoa học. Hằng năm, trường có từ 3 - 6 dự án dự thi cấp tỉnh và 2  -  3 dự án dự thi cấp quốc gia đoạt giải.

“Hoạt động ngoại khóa không những góp phần rèn luyện các kỹ năng cho học sinh, mà còn giúp nhà trường phát hiện những học sinh có năng khiếu vượt trội. Từ đó tạo điều kiện để các em phát huy và định hướng nghề nghiệp trong tương lai”, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Khiết Vũ Thị Liên Hương thổ lộ.

Đầu tư cho “vườn ươm tài năng”

Trong năm 2018, UBND tỉnh đầu tư  55 tỷ đồng thực hiện Dự án Tổng thể về nâng cấp xây dựng Trường THPT chuyên Lê Khiết đạt chuẩn trường chuyên giai đoạn 1. Ngoài chế độ chính sách dành cho học sinh trường chuyên, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để thu hút học sinh giỏi ở các địa phương, để mãi giữ vững là “vườn ươm tài năng” cho Quảng Ngãi.

 

HÙNG KHANG


 


.