Học sinh tự tay làm thiệp tặng thầy, cô giáo

10:11, 19/11/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11) sắp đến, thay vì mua hoa, quà, học sinh ở khu vực nông thôn tự tay làm những tấm thiệp xinh xắn, sinh động đầy ý nghĩa dành tặng thầy, cô giáo.

TIN LIÊN QUAN

 

Lên mạng học cách làm thiệp


Sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam, giờ ra chơi, tại khu vực thư viện xanh của Trường TH Đông Hà, xã Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi), học sinh túm tụm làm thiệp thay vì chạy nhảy, đọc sách, đi ô quan, đánh cờ vua như thường lệ.

Các học sinh lần đầu tham gia vẫn rất hào hứng và khéo léo. Việc học sinh tự làm thiệp chúc mừng thầy, cô giáo kính yêu của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam đã diễn ra nhiều năm qua tại ngôi trường vùng quê này.  

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như giấy màu bìa cứng, dây thừng, hoa khô, tấm ruy - băng, bột kim tuyến, đất nặn…, các em cắt dán cẩn thận, tỉ mỉ, tô màu sắc rực rỡ, tạo nên những tấm thiệp xinh xắn, sinh động, kèm theo lời chúc đầy ý nghĩa dành tặng thầy, cô giáo.

 

Học sinh tự tay làm thiệp tặng thầy, cô giáo.
Học sinh tự tay làm thiệp tặng thầy, cô giáo.


Tay khéo léo cầm kéo cắt tỉa những bông hoa màu xanh ngọc, em Lê Thị Thu Thảo hồ hởi: “Tụi em tranh thủ giờ ra chơi để làm thiệp. Thầy giáo, cô giáo là người đã dạy chúng em những điều hay, việc tốt, vì thế trong ngày này chúng em muốn mang đến nhiều niềm vui cho thầy, cô giáo”.

Với những cô cậu học trò khối lớp 4, lớp 5, các bạn đã lớn có thể tạo nên những tấm thiệp 3D gắn bông hoa bằng giấy với màu sắc tinh tế, bắt mắt cả bên ngoài lẫn bên trong chiếc thiệp.

Các bạn còn sáng tạo vẽ tranh trang trí hoặc làm thơ, ghi những dòng tâm sự chân thành, giúp tấm thiệp trở nên độc đáo, khác biệt. Nhiều bạn còn khéo tay nặn những cục đất nặn có màu sắc rực rỡ để tạo nên những bông hoa rồi gắn lên thiệp. Có lớp còn làm cả bộ sưu tập thiệp trưng bày tại lớp học.

Em Võ Ngọc Quỳnh Như, học sinh lớp 5B cho biết, để làm được những tấm thiệp cầu kì, đẹp mắt, mỗi lớp chọn ra một nhóm 5 bạn. Mọi người lên mạng tham khảo cách làm mẫu trên trang youtube.

 

Những tấm thiệp xinh xắn.
Những tấm thiệp xinh xắn, sinh động, bắt mắt.


 
Sau khi thảo luận nhóm với nhau, các bạn thống nhất chọn mẫu thiệp có hình trái tim. Trong trái tim lồng vào dòng chữ chúc mừng các thầy cô giáo. Mong những tấm thiệp được làm bằng cả tấm lòng của các em sẽ mang đến nhiều niềm vui cho các thầy, cô giáo.



Món quà tinh thần ý nghĩa


Gắn bó với sự nghiệp trồng người đã 10 năm, cô Huỳnh Trần Thị Diệu không khỏi xúc động khi mỗi năm đến ngày Nhà giáo Việt Nam lại nhận được thiệp tri ân và những bó hoa cắt được ở vườn nhà, hoa dại của hàng chục học sinh.

Cô Diệu bộc bạch: “Những tấm thiệp ngộ nghĩnh dễ thương, bó hoa dại mộc mạc khiến mình rất vui. Đó là món quà quý giá nhất, chân thật của học sinh dành tặng các thầy, cô giáo”.

 

Đây là món quà tinh thần ý nghĩa của học sinh
Đây là món quà tinh thần ý nghĩa với những người gắn bó với sự nghiệp trồng người.


Là trường nằm ở vùng ven của TP. Quảng Ngãi, đa số là con em của các gia đình thuần nông. Điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, không hoa hồng rực rỡ, không món quà đắt tiền, các em luôn háo hức tự làm những món quà đầy ý nghĩa để tặng thầy cô.

Hiệu trưởng Trường TH Đông Hà, cô Phạm Thị Mỹ Hóa chia sẻ: “Ở đây, học sinh dành tình cảm cho thầy cô rất chân tình, các em tự tạo ra những món quà, gửi gắm tình yêu thương vào đó, tuy dân dã nhưng là món quà tinh thần ý nghĩa nhất”.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các thế hệ học sinh gửi lòng biết ơn đến thầy, cô giáo đã dìu dắt, không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy các em nên người. Không gì ý nghĩa hơn khi nhận được tấm thiệp tự làm xinh xắn, những bó hoa đồng nội. Món quà tri ân mang ý nghĩa tinh thần lớn lao đã mang lại niềm vui và sự xúc động cho mỗi thầy cô.


Bài, ảnh: C.P


 


.