Tưng bừng khai giảng năm học mới

09:09, 05/09/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Sáng nay (5.9), cùng với các trường học cả nước, học sinh tại Quảng Ngãi đã náo nức khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và đánh hồi trống khai giảng tại một số trường học.

TIN LIÊN QUAN

* Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Giám đốc Sở GD - ĐT Đỗ Văn Phu đã về dự và chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
Nhiều năm qua, Trường THPT Chuyên Lê Khiết luôn tự hào là cánh chim đầu đàn của ngành GD - ĐT tỉnh nhà. Năm học qua, nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong phong trao thia đua, rèn đức luyện tài.

Trường đạt 15 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018, trong đó có 1 giải nhì, 8 giải ba, 6 giải khuyến khích; 2 giải tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 70 giải tại các cuộc thi học sinh giỏi khu vực; 218 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối 11, 12.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: A.K
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: A.K.


Với giáo viên có 13 thầy, cô giáo đạt giải hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, đạt 3 giải tại cuộc thi “Viết về tấm gương nhà giáo”…

Song với việc tập trung đào tạo kiến thức, nhà trường đã chú trọng triển khai các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng hoạt động xã hội cho học sinh.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Khiết Vũ Thị Liên Hương cho biết,  năm học 2018- 2019, thầy và trò nhà trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học,  tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.  

 

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể Trường THPT Chuyên Lê Khiết. Ảnh: AK.



Trong lễ khai giảng tại ngôi trường mang tên chí sĩ yêu nước Lê Khiết, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng gửi gắm đến thầy cô và học sinh: “Trong những thành tựu chung của ngành giáo dục tỉnh nhà có sự đóng góp xứng đáng của ngôi trường này, đã góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương núi Ấn sông Trà.

Nhà trường cần tiếp tục đi đầu việc khai thác sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, để trường thật sự là nơi đào tạo, thu hút, bồi dưỡng nhân tài, là địa chỉ thu hút đầy thuyết phục đối với các giáo viên tâm huyết, nghiệp vụ chuyên môn cao, suốt đời gắn bó với nhà trường và sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh nhà”.

Sau lời nhắn gửi và hồi trống khai giảng năm học mới của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, gần 1.200 học sinh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã bước vào năm học mới.

 

Khen thưởng cho các học sinh đỗ thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Khen thưởng cho các học sinh đỗ thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: AK.

 

* Sáng 5.9, hòa vào không khí chào đón năm học mới cùng cả nước, thầy và trò trường THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự lễ.

Năm học 2017-2018 vừa qua, trường THPT Trần Quốc Tuấn đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,7%. Trong năm học mới, trường THPT Trần Quốc Tuấn chào đón 614 em học sinh lớp 10 vào trường, nâng tổng số học sinh của trường lên con số 1.900.

 

Trong năm học mới, trường THPT Trần Quốc Tuấn có 1.900 học sinh ở 3 khối 10,11 và 12 theo học
Trong năm học mới, trường THPT Trần Quốc Tuấn có 1.900 học sinh ở 3 khối 10,11 và 12 theo học
 
Để tiếp tục duy trì những thành tích xuất sắc của năm học cũ, tại lễ khai giảng, thầy và trò quyết tâm đổi mới trong sáng tạo và dạy học. Trường THPT Trần Quốc Tuấn xác định phải mạnh dạn thay đổi cách nhìn nhận qua các tiêu chí đánh giá, đấu tranh vượt qua bệnh thành tích. Mục đích của sự thay đổi là để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì những giá trị truyền thống vốn có của nhà trường.
 
Dịp này, trường THPT Trần Quốc Tuấn cũng tổ chức trao học bổng cho hơn 10 học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi vừa qua. Trị giá mỗi suất học bổng từ 1-2 triệu đồng.

 

Các em học sinh của trường đạt thành tích xuất sắc qua các kỳ thi đón nhận học bổng tại lễ khai giảng
Các em học sinh của trường đạt thành tích xuất sắc qua các kỳ thi đón nhận học bổng tại lễ khai giảng

 

* Sáng ngày 5.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT số 1 Nghĩa Hành.

Năm học vừa qua, Trường THPT số 1 Nghĩa Hành đã hoàn thành nhiều mục tiêu đề ra. Kết quả học tập và rèn luyện được nâng cao, tỉ lệ học sinh khá giỏi đạt 61%.

 

Phó chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tăng Bính đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tăng Bính đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Học sinh đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt 97,97%, tỷ lệ đỗ Đại học NV1 năm 2018 là 64.71%, nhiều em trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong nước.
 
Năm học 2018-2019, trường có 1.127 học sinh, trong đó học sinh lớp 10 có 369 em với 9 lớp.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính ghi nhận thành tích đã đạt được của thầy và trò trường THPT số 1 Nghĩa Hành trong năm học vừa qua; hi vọng trường sẽ tiếp tục phát huy thành tích của trường đạt chuẩn quốc gia và đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn trong những năm học tới.
 
Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia và thi vào lớp 10.

* Sáng 5.9, Trường THPT Lê Trung Đình tổ chức khai giảng năm học mới và chào đón các em học sinh lớp 10.

Năm học 2018- 2019, Trường THPT Lê Trung Đình tuyển sinh hơn 470 học sinh lớp 10, chia thành 11 lớp. Theo đánh giá, số lượng vượt chỉ tiêu đề ra. 
 
Chất lượng đầu vào nâng cao hơn so với nhiều năm trước, thu hút được nhiều học sinh khá giỏi. Đặc biệt, có nhiều em có điểm số khá cao, từ 30 đến 38,7 điểm. 
 
Nghi thức đánh trống khai trường.
Nghi thức đánh trống khai trường tại Trường THPT Lê Trung Đình.
 
Riêng học sinh lớp 11 có 436 học sinh, với 10 lớp. Học sinh lớp 12 có 490 học sinh, với 12 lớp.
 
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018, kết quả đạt trên 94%. Nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường đại học lớn trong nước..
 
Lãnh đạo nhà trường trao tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích cao.
Lãnh đạo nhà trường trao tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích cao.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường phấn khởi chào đón các em, động viên tinh thần và mong muốn các em xác định cho mình mục tiêu học tập và rèn luyện cụ thể, phù hợp, hòa mình vào tập thể của nhà trường. 
 
“Năm học đầu cấp là một thử thách mới đối với các em. Tập thể nhà trường sẽ tạo điều kiện, đồng hành, dìu dắt để các em có thể trang bị những kiến thức, kỹ năng tốt nhất, tự tin bước vào cuộc sống...”- Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thị Minh nhấn mạnh.
 
Dịp này, trường đã trao tặng 3 suất học bổng, mỗi suất 1.000.000 đồng. Trong đó, có 1 suất cho học sinh thi vào lớp 10 có điểm số cao nhất và 2 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
 
* Hòa trong không khí rộn ràng cùng cả nước, sáng 5.9, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.
 
Các học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh trong lễ khai giảng.
Các học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh trong lễ khai giảng.
 
Năm học 2017 – 2018, có 28 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, 310 học sinh tiên tiến, 15 học sinh được khen về phong trào. Nhiều tập thể và cán bộ giáo viên, nhân viên được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, công đoàn ngành tặng bằng khen, giấy khen và công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp.
 
Trong năm học mới, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh nhận mới 141 học sinh khối lớp 10, được chia thành 4 lớp. Nâng tổng số học sinh toàn trường trong năm học mới thành 448 học sinh, được chia thành 14 lớp.
 
Hiệu trường Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Đặng Văn Giữ đánh trông khai giảng năm học mới.
Hiệu trường Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Đặng Văn Giữ đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Năm học 2018 - 2019, thầy và trò Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh tiếp tục thực hiện một số mục tiêu: Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức  thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế.
 
Tập trung quản lý tốt việc nuôi dưỡng, tổ chức tốt đời sống nội trú để học sinh được vui chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe. Có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, dạy bổ trợ kiến thức, bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia kỳ thi HSG các cấp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học…
 

Tin, ảnh: A.Kiều-Th.Phương-Th.Hậu-Ph.Tiên- Đ.Tươi

 

 


.