Tình thương và trách nhiệm

10:09, 06/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm học mới 2018-2019, cô và trò Trường Mầm non Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) đón tin vui khi được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 

----------------
Từ tình yêu đối với trẻ


Để đạt được trường đạt chuẩn quốc gia đối với Trường Mầm non (MN) Lê Hồng Phong là không đơn giản, bởi lẽ thời gian qua nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất.

 

Tổ chức Lễ hội Trăng rằm của cô và trò Trường mầm non Lê Hồng Phong.
Tổ chức Lễ hội Trăng rằm của cô và trò Trường mầm non Lê Hồng Phong.


Hiệu trưởng Trường MN Lê Hồng Phong Bạch Thị Mỹ Hạnh cho biết: Trường thành lập vào năm 1997, các lớp học nằm rải rác ở các thôn, tổ dân phố. Học sinh phải học tạm tại điểm sinh hoạt văn hóa của phường và trường tiểu học. Đến năm 2015, trường mới được tập trung giảng dạy tại một địa điểm; năm 2016 thì chính thức có 2 điểm trường.

Lúc đầu, trường chỉ có 4 lớp, với 85 học sinh, 5 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Từ năm 1997-2010, toàn trường chỉ có 1 giáo viên có trình độ cao đẳng, số còn lại là sơ cấp và trung cấp. Ngoài ra, trường còn thiếu trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ...

Khó khăn là vậy, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường MN Lê Hồng Phong luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nuôi dạy và chăm sóc trẻ. Các cô giáo đã nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy.

Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên của trường đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, trong đó có 14 cô có trình độ đại học và 1 cao đẳng. Điều đáng trân trọng hơn cả là, tình thương và trách nhiệm của các cô giáo đối với học trò luôn đầy ắp trong mỗi lớp học. Các cô giáo như những người mẹ hiền chăm sóc những đứa con thơ từ miếng ăn, giấc ngủ cho đến những kiến thức đầu đời...

Để giữ vững và nâng chuẩn, phấn đấu đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường MN Lê Hồng Phong tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, chăm sóc, yêu thương học sinh bằng cả tấm lòng của người mẹ để những mầm non dưới mái trường Lê Hồng Phong mãi phát triển xanh tươi.


Hiệu trưởng Trường MN Lê Hồng Phong BẠCH THỊ MỸ HẠNH

----------------
Nỗ lực xây dựng trường chuẩn


Theo cô giáo Bạch Thị Mỹ Hạnh, tình yêu và trách nhiệm đối với trẻ không cho phép mình bằng lòng với kết quả đạt được. Do đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, ngành GD&ĐT, năm 2015, Trường MN Lê Hồng Phong được đầu tư xây dựng 6 phòng học, với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng ở cơ sở 2.

Năm 2016 được đầu tư xây dựng thêm 6 phòng học và 6 phòng chức năng tại cơ sở 1, với kinh phí gần 10 tỷ đồng... Cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, Trường MN Lê Hồng Phong từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trường đã triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới; tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm; phát huy sự linh hoạt, sáng tạo của giáo viên để nâng cao chất lượng dạy và học.

Đặc biệt, trường triển khai thực hiện có hiệu quả các chuyên đề như: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Trường học An toàn phòng, chống tai nạn thương tích”... Nhờ đó chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt trên 90%; không còn trẻ suy dinh dưỡng về cân nặng và chiều cao...

Với những kết quả đạt được, cô và trò Trường MN Lê Hồng Phong đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền và ngành GD&ĐT. Đặc biệt, Trường MN Lê Hồng Phong đã khẳng định chất lượng giáo dục thông qua niềm tin từ chính các bậc phụ huynh đã gửi con học tập tại trường ngày càng đông.


Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ


 


.