Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn khai giảng năm học mới

09:08, 20/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 20.8, tại thôn Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành,  Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn  đã tổ chức khai giảng năm học mới 2018 - 2019. 

Năm học qua, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn đã tiếp nhận 131 em học sinh, trong đó học sinh học văn hóa bậc tiểu học và THCS là 116 em và 18 thanh thiếu niên xin theo học nghề. 
 
Theo học tại trung tâm, các em đã miệt mài học tập và tiến bộ rõ rệt. Từ cuộc sống cô đơn biệt lập ở gia đình, các em đã có sự hòa nhập với tập thể, từng bước tiếp thu các kiến thức và kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự phục vụ bản thân. Từ đó, giúp các em tự giác trong lao động, rèn luyện tinh thần, thể chất, xóa dần sự mặc cảm vì tật nguyền. 
 
 
Trung tâm đã phối hợp với Sở LĐTB & XH phát triển, mở nhiều lớp dạy nghề may công nghiệp, thực hành tin học – Photoshop, chế biến món ăn. Riêng các em theo học nghề tại Trung tâm, các em học nghề may công nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường đều được hỗ trợ xin việc làm ổn định tại các công ty.
 
Năm học 2018-2019, trung tâm tiếp nhận thêm 34 học sinh, nâng tổng số học sinh học văn hóa lên 118 em và 50 em vừa học văn hóa vừa học nghề. 
 
Thời gian tới, trung tâm tiếp tục phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức các lớp học văn hóa, hoc nghề, nâng cao chất lượng cũng như trang thiết bị, cơ sở vật chất dạy nghề. Đảm bảo cho các em học hết bậc THCS đều có bằng sơ cấp nghề tin học văn văn phòng, may công nghiệp, thêu công nghiệp, in lụa,…
 
 
Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Dũng động viên, tặng quà các em nhân dịp khai giảng năm học mới.
Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Dũng tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Phát biểu chào mừng lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng hy vọng  với tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm và tình yêu thương sâu sắc đối với trẻ khuyết tật, trong thời gian tới, cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tiếp tục  xây dựng và duy trì môi trường hòa nhập, thân thiện và nhân văn để các em bị khuyết tật  có thể được vui chơi, học tập và hoàn nhập cộng đồng. 
 
Nhân dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ gần 3,5 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và quà tặng, hiện vật phục vụ cho học sinh trung tâm trong việc học tập cũng như vui Trung thu năm 2018. 
 
 
Ngân hàng Quân đội ủng hộ 300 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.
Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội ủng hộ 300 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.
 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 
 

.