Trường đại học đầu tiên công bố "điểm sàn" xét tuyển

04:07, 06/07/2018
.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM vừa công bố điều chỉnh chỉ tiêu, ngưỡng điểm xét tuyển và mức học phí của khóa tuyển sinh 2018. Theo đó, “điểm sàn” xét tuyển ở mức từ 15-17 điểm, tuỳ ngành.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh của trường cho biết việc công bố “điểm sàn” thời điểm này không phải quá sớm. “Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải công bố ngưỡng điểm xét tuyển trước 10 ngày trước thời điểm thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, mặc dù thời điểm này chưa có kết quả điểm thi THPT quốc gia 2018, nhưng dựa vào số lượng thí sinh đăng ký cũng như những thông tin dự báo về điểm thì nhà trường cân nhắc đưa ra ngưỡng điểm xét tuyển năm nay.

“Theo dự đoán, mức điểm phổ biến năm nay vẫn là 5-6 điểm, do đó khả năng điểm chuẩn cũng sẽ ngang ngửa với năm ngoái, cộng thêm năm nay số lượng học sinh tăng hơn do đó, chúng tôi đưa ra điểm sàn nhận hồ sơ tương đương năm 2017”, ông Sơn cho biết.

Dưới đây là chỉ tiêu đã điều chỉnh, ngưỡng điểm xét tuyển và mức học phí của khóa tuyển sinh 2018:


Theo ông Sơn, chỉ tiêu đào tạo của trường có điều chỉnh tăng cho các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng, Quản trị du lịch, Điện – điện tử với mức tăng trên 50 chỉ tiêu cho mỗi ngành. Các ngành giảm là Công nghệ vật liệu, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, .... Việc điều chỉnh chỉ tiêu dựa trên cơ sở số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng và tổng chỉ tiêu toàn trường cũng như chỉ tiêu của nhóm ngành là không thay đổi.

Trường này cũng công bố luôn mức học phí của từng ngành như sau:

 

Theo Lê Phương/Dân Trí

 


.