Quảng Ngãi: 21 thí sinh thay đổi điểm sau phúc khảo THPT quốc gia 2018

09:07, 31/07/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Theo tin từ Sở GD - ĐT, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Sở GD - ĐT nhận được 746 đơn xin phúc khảo bài thi. Trong đó, 21 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, có 1 bài thi môn Vật lý và 20 bài thi môn Ngữ văn có thay đổi điểm sau phúc khảo. Trong đó có 18 bài thi tăng 0,25 điểm và 3 bài thi môn Ngữ văn tăng từ 0,5 - 1 điểm. 

Theo quy định, nếu điểm phúc khảo chênh lệch so với điểm ban đầu 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thọai trực tiếp giữa cán bộ chấm phúc khảo với cán bộ chấm đợt đầu, với 3 trường hợp bài thi môn Ngữ văn tăng từ 0,5 - 1 điểm, Ban phúc khảo đã cho đối chất giữa các cặp giám khảo. 
 
Kết quả, Ban phúc khảo thống nhất với số điểm được tăng sau khi đối chất. Sau phúc khảo, có 3 thí sinh thay đổi kết quả xét tốt nghiệp THPT.
 
Trước đó, Sở GD -ĐT đã tiến hành rà soát các khâu của kỳ thi THPT quốc gia theo yêu cầu của Bộ GD - ĐT. Qua công tác rà soát tập trung từng công đoạn ở các khâu coi thi, chấm thi cho thấy, các khâu hoàn toàn nghiêm túc, đúng quy chế, không có gì bất thường trong quy trình tổ chức kỳ thi tại cụm thi tỉnh Quảng Ngãi.
 
 
A.KIỀU
 
 

.