Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

10:07, 20/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, ngành giáo dục huyện Tư Nghĩa còn tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho năm học mới đạt hiệu quả.

Trong những ngày này, nhiều đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tư Nghĩa đã và đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới, sửa chữa phòng, lớp học và các công trình phụ trợ để phục vụ cho năm học 2018-2019.

Cô và trò Trường Mầm non Họa Mi phấn khởi  vì được dạy và học trong ngôi trường xây dựng khang trang.
Cô và trò Trường Mầm non Họa Mi phấn khởi vì được dạy và học trong ngôi trường xây dựng khang trang.


Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi Nguyễn Thị Việt Ghi cho biết: "Trường xây dựng từ năm 2002. Đến cuối năm học 2017-2018, nhiều phòng học đã xuống cấp, ảnh hưởng tới môi trường học tập của trẻ. Năm học này, trường được bố trí 400 triệu đồng để sửa chữa 8 phòng học; đã triển khai thực hiện cuối tháng 6 và dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trước ngày 15.8.
 

Từ năm 2016 đến nay, huyện Tư Nghĩa đã đầu tư trên 69,4 tỷ đồng để xây dựng các phòng học, nhà hiệu bộ, san nền, làm hệ thống thoát nước... cho 19 trường học. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện cũng trích nguồn kinh phí từ tiết kiệm chi thường xuyên sự nghiệp giáo dục với tổng số tiền trên 34,4 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa các công trình phụ.

Năm nay, huyện Tư Nghĩa đã đầu tư 24,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách để xây mới phòng học, nhà hiệu bộ; san nền, tường rào cổng ngõ, hệ thống thoát nước... cho 3 trường mầm non, 3 trường tiểu học và 1 trường THCS. Ngoài ra, ngành giáo dục huyện cũng sử dụng hơn 13,5 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên sự nghiệp giáo dục để cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, xây dựng các hạng mục cho 16 đơn vị trường học. Trong đó, sửa chữa phòng học cho các Trường Mầm non Nghĩa Mỹ, Họa Mi, Hoa Sen và Tiểu học Nghĩa Điền...

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa Trương Quang Dũng cho biết: Trong những năm qua, huyện Tư Nghĩa luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục. Địa phương cũng quan tâm bố trí quỹ đất sử dụng cho giáo dục; đồng thời phân bổ vượt 20% tổng chi ngân sách của huyện để đầu tư cho giáo dục. Nhờ đó, toàn huyện hiện có 13/13 trường THCS đạt chuẩn, 22/22 trường tiểu học đạt chuẩn và 11/17 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1.

Hiện có 3 trường THCS gồm: Nghĩa Lâm, thị trấn La Hà, Nghĩa Trung và Trường Tiểu học Nghĩa Điền được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Hiện nay, các địa phương trong huyện đang tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. “UBND huyện vừa tổ chức đoàn tham quan đi khảo sát thực tế việc xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, công tác quản lý tại trường Tiểu học và THCS ở Thái Nguyên để triển khai xây dựng trường đa cấp học tại thị trấn La Hà. Dự kiến UBND huyện sẽ cho triển khai xây dựng vào năm 2019 với quy mô trên 2.000 học sinh. Tổng kinh phí ước tính trên 100 tỷ đồng”, ông Dũng cho biết thêm.

Ngoài ra, ngành GD&ĐT huyện Tư Nghĩa cũng đang thực hiện việc ghép các điểm trường lẻ trên địa bàn một số xã; ghép các trường tiểu học và THCS có điều kiện thuận lợi, nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6 về đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.


Bài, ảnh: T.PHƯƠNG


 


.