Cần sớm làm rõ những phản ánh của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây

07:07, 04/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Không tập trung nội dung giảng dạy cho tiết học mà dành nhiều thời gian răn đe, uy hiếp tinh thần học sinh… đó là những phản ánh của nhiều học sinh và giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở Sơn Tây (PTDTNT THCS), đối với thầy giáo P - giáo viên của trường. 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo khảo sát “Bạo lực học đường” mới đây của Trường PTDTNT THCS  Sơn Tây và phản ánh của học sinh và giáo viên, những hành vi uy hiếp tinh thần qua khảo sát và phản ánh của học sinh được thể hiện tập trung ở thầy giáo P- giáo viên Mĩ thuật.
 
Học sinh và giáo viên chủ nhiệm các lớp phản ánh, khi vào tiết dạy, thầy P thường có hành vi giậm chân, đập bàn, đấm bảng, đấm tay vào tường và gây ra tiếng động lớn, hét to… Các hành vi này lặp đi, lặp lại nhiều lần.
 
Cũng theo phản ánh của tất cả các lớp, tại những tiết dạy trên lớp thầy P thường xuyên đe dọa học sinh nếu không vẽ đủ bài; thậm chí vào học kỳ II năm học 2017-  2018, bắt học sinh vẽ rất nhiều bài tập. Nếu không thực hiện được thì thầy còn dọa sẽ không cho lên lớp nên làm học sinh rất lo lắng, không tập trung cho những môn học khác.

 

 

 

Qua phản ánh của học sinh và giáo viên chủ nhiệm các lớp trong học kỳ I năm học 2017 - 2018, thầy giáo P thường xuyên bắt học sinh tập trung vào các ngày và đêm thứ bảy, chủ nhật, vòng tay trước ngực, đứng yên từ 1 đến 3 tiếng đồng hồ để thầy P ‘nói chuyện’. 

Ông Lê Hoài Thạnh- Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Sơn Tây cho biết: Khi tổng hợp các kết quả khảo sát về “Bạo lực trong học đường” chúng tôi không khỏi “giật mình” vì những phản ánh của học sinh. Hiện Ban giám hiệu nhà trường đã gửi báo cáo khảo sát cho UBND huyện và các ngành liên quan để có hướng chỉ đạo. 
 
Để khách quan và có thông tin đa chiều về vụ việc, chúng tôi đã liên hệ làm việc với thầy P. Tại buổi làm việc với chúng tôi, thầy P không đồng tình với những nội dung mà học sinh và giáo viên trong trường phản ánh; đồng thời, cho rằng những thông tin nêu trên là thổi phồng, bịa đặt sự việc nhằm làm giảm uy tín cá nhân của mình.
 
Theo thầy P, thầy là tổ trưởng nội trú nên có nhiệm vụ tập trung dặn dò học sinh vào cuối tuần. Mỗi tuần từ 1 - 2 lần, học sinh được tập trung để dặn dò việc học hành, ứng xử chứ không có chuyện tập trung để nói chuyện cá nhân. 
 
Nếu tập trung tầm 15 phút thì học sinh đứng để nghe, còn thời gian tập trung từ 45 phút trở lên thì học sinh được ngồi ghế. Thầy P cũng cho rằng mình không hề đứng trên bàn để nói chuyện với học sinh mà chỉ đứng trên ghế để thấy rõ học sinh do căn phòng quá chật. 
 
Liên quan đến vấn đề này, thông tin với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Thìn cho biết: Hiện huyện đã nhận được báo cáo của trường, trên cơ sở đó, huyện sẽ xác minh, làm rõ sự việc và có hướng chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
 
H.P
 

.