Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

10:06, 18/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn đúng 1 tuần nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2018 chính thức diễn ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất.

TIN LIÊN QUAN

Các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc ôn tập cho học sinh để chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo khuyến cáo của các giáo viên, các thí sinh (TS) nên rà soát lại kiến thức và ổn định tâm lý để sẵn sàng cho kỳ thi. Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu cho biết, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thi, bộ phận in sao đề thi, giám thị, đoàn thanh tra lưu động và thanh tra tại hội đồng thi... Tỉnh đã phân bổ kinh phí ngay từ đầu năm học để ngành giáo dục chủ động phân bổ cho các điểm thi.

Học sinh Trường THPT số 1 Tư Nghĩa sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Học sinh Trường THPT số 1 Tư Nghĩa sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

 

Chiều 15.6, Sở GD&ĐT tổ chức họp báo chuyên đề để thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong kỳ thi này, toàn tỉnh có 12.691 TS đăng ký dự thi, có 31 điểm thi. Trong đó có 12.036 TS dự thi chương trình giáo dục THPT, 655 thí sinh dự thi chương trình GDTX, với 42.429 nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Theo phân công của Bộ GD&ĐT, có 4 trường đại học tham gia phối hợp cùng Sở GD&ĐT điều động hơn 600 cán bộ, giảng viên, giáo viên coi thi. Sở GD&ĐTcũng cử hơn 1.400 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

Năm nay, các trường đại học (ĐH) gồm: ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng, ĐH Phạm Văn Đồng, Phân hiệu ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi và ĐH Tài chính- Kế toán được phân công cùng Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Các trường đã chủ động phân công giáo viên tham gia coi thi.

Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Kế toán Bùi Phụ Anh cho biết, trường đã phân công 185 cán bộ, giảng viên tham gia coi thi. Ngày 22.6, trường sẽ tổ chức cuộc họp để phổ biến quy chế thi và tập huấn cho cán bộ coi thi, nhằm tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

Bên cạnh đó, phụ huynh và TS cũng cần quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Các bậc phụ huynh cần chăm sóc con em ăn uống đủ chất, để các em đảm bảo sức khỏe tham gia kỳ thi. Sở Y tế đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, lấy mẫu xét nghiệm chỉ tiêu chất lượng về an toàn thực phẩm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm.

Ngành y tế cũng tăng cường kíp trực, sẵn sàng huy động lực lượng khi có dịch, ngộ độc thực phẩm; kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, cấp cứu điều trị tại chỗ, vận chuyển người bệnh với đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, hóa chất... sẵn sàng phục vụ kịp thời khi có yêu cầu. Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Báy cho biết, sở đã có công văn chỉ đạo các đơn vị có điểm thi xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sẵn sàng chứng nhận cho các TS không may bị bệnh, tai nạn một cách trung thực, chính xác; cung cấp thông tin đầu mối để khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra  dễ dàng liên hệ.   


Bài, ảnh: T.PHƯƠNG



 


.