Nhiều trường mầm non lắp đặt camera

06:06, 23/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trên địa bàn TP.Quảng Ngãi hiện có nhiều trường mầm non lắp đặt hệ thống camera để quan sát hoạt động dạy học, chăm sóc trẻ ở các nhóm, lớp.


Giúp phụ huynh yên tâm

Anh Phan Khôi Tường có con học tại Trường Mầm non tư thục Sơn Ca (TP.Quảng Ngãi) qua theo dõi camera thấy con đang khóc ở lớp, vội điện thoại cho nhà trường yêu cầu kiểm tra. Anh Tường cho biết: “Nếu không có hệ thống camera thì tôi không thể biết con mình học tập, ăn, ngủ ở trường như thế nào. Việc lắp đặt camera ở lớp học giúp vợ chồng tôi an tâm hơn khi gửi con.

Các cô ở Trường Mầm non tư thục Sơn Ca chăm sóc trẻ.
Các cô ở Trường Mầm non tư thục Sơn Ca chăm sóc trẻ.

Qua theo dõi, tôi thấy các cô chăm trẻ rất tốt".  Cô Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết: Trẻ mới vào học chưa biết kỷ cương, nề nếp trong sinh hoạt, ăn uống tại trường nên thường có biểu hiện khóc, nghịch, nô đùa va chạm với bạn. Qua hệ thống camera, phụ huynh quan sát được các hoạt động của trẻ tại lớp nên yên tâm hơn.

Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Sơn Ca Nguyễn Thị Mỹ Trang chia sẻ: Để tạo niềm tin cho phụ huynh, năm 2006, trường đã lắp hệ thống camera. Qua camera, trường vừa quản lý việc chăm sóc trẻ của các cô giáo; đồng thời giúp phụ huynh theo dõi được cách dạy bảo của các cô, hoạt động trong ngày của con mình. Qua đó, trường đã tạo được niềm tin cho nhiều phụ huynh. Mặc dù là trường tư thục nhưng hằng năm trường luôn đạt chỉ tiêu tuyển sinh. Năm học 2018- 2019, trường có chỉ tiêu nhận 650 trẻ và đã nhận được hồ sơ của 550 trẻ.

Khơi dậy lòng yêu nghề, mến trẻ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc lắp đặt hệ thống camera ở các trường mầm non là giải pháp hiệu quả, tạo sự an tâm cho phụ huynh đối với các hoạt động chăm sóc trẻ tại các trường. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đó chỉ là giải pháp tạm thời, vì không thể theo dõi toàn bộ hoạt động trong lớp học. Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Phú Hiệp (ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi) Lăng Thị Hiệp chia sẻ: Lắp đặt hệ thống camera chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề. Muốn hạn chế nạn bạo hành trẻ em, phải coi trọng khâu tuyển chọn giáo viên. Trường hiện chưa có kinh phí lắp đặt camera, nhưng đội ngũ giáo viên của trường luôn tuân thủ các quy định và đạo đức nhà giáo.  

Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi Dương Thị Như Cẩm cho biết, việc lắp đặt camera phần nào cũng tạo được niềm tin cho phụ huynh trước nạn bạo hành trẻ mầm non diễn ra gần đây ở một số tỉnh, thành trong cả nước. Thành phố hiện có 33 trường mầm non, trong đó chỉ có 9 trường mầm non tư thục (có 4 trường lắp đặt hệ thống camera). Để việc nuôi dạy trẻ đạt chất lượng, trong thời gian tới ngành tiếp tục bồi dưỡng để nâng trình độ cho cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường mầm non, nhất là về đạo đức nhà giáo, khơi dậy lòng yêu nghề, mến trẻ nhằm tạo niềm tin cho phụ huynh.


Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 


.