Điểm sáng khuyến học ở Hành Thịnh

11:05, 22/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Khuyến học xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) luôn tích cực xây dựng quỹ và vận động các gia đình trong khu dân cư xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày trung tuần tháng 5, khi năm học gần kết thúc, các dòng họ, chi hội khuyến học ở xã Hành Thịnh lại nhộn nhịp với công tác chuẩn bị những phần quà để tặng thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao  trong học tập. Dù đã lớn tuổi, nhưng cụ Huỳnh Đức Thức (82 tuổi), nguyên Hội trưởng Hội Khuyến học dòng họ Huỳnh thứ phái ở thôn Xuân Đình vẫn nhiệt tình tham gia công tác này.

Cụ Thức cho biết, dòng họ Huỳnh thành lập hội khuyến học từ năm 2009 và năm nào cũng tổ chức tặng quà để động viên con cháu hăng say học tập, kịp thời hỗ trợ những cháu có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Riêng năm 2017, dòng họ trao thưởng gần 15 triệu đồng và quỹ khuyến học hiện còn hơn 30 triệu đồng. Dòng họ Huỳnh cũng vinh dự 2 lần được công nhận là dòng họ hiếu học tiêu biểu cấp tỉnh.

Các thành viên trong dòng họ Huỳnh thứ phái chuẩn bị quà để trao thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập.
Các thành viên trong dòng họ Huỳnh thứ phái chuẩn bị quà để trao thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập.


Thời gian qua, Hội Khuyến học xã Hành Thịnh luôn tích cực kêu gọi, khuyến khích từng dòng họ, gia đình nêu cao tinh thần học tập, giúp phong trào xây dựng xã hội học tập lan tỏa mạnh mẽ. Toàn xã có 9 chi hội và 9 dòng họ khuyến học, trong đó có 3 dòng họ được công nhận dòng họ hiếu học cấp tỉnh. Các chi hội, dòng họ khuyến học kịp thời động viên, trực tiếp nhắc nhở con em siêng năng học tập, không để xảy ra tình trạng bỏ học giữa chừng vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hành Thịnh Huỳnh Thanh Long cho biết: Trung bình mỗi năm, hội trao học bổng cho học sinh trị giá hàng chục triệu đồng. Riêng  năm 2017 trao 54 suất học bổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Đến nay, quỹ khuyến học của hội còn duy trì gần 150 triệu đồng. Khi địa phương phát động phong trào xây dựng xã hội học tập thì được các chi hội, dòng họ, con em xa quê ủng hộ nhiệt tình. Nhờ đó, trị giá các suất học bổng được nâng lên, lúc đầu mỗi suất 200 nghìn đồng, nay tăng lên với mức từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.


    Bài, ảnh: H.THU

 


.