Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc với Đại học Phạm Văn Đồng

09:03, 31/03/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.3, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đến thăm và làm việc với trường Đại học Phạm Văn Đồng. Cùng tham dự buổi làm việc có Uỷ viên TƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Đăng Vũ đã thông tin về những kết quả đạt được của trường sau 10 năm xây dựng và phát triển. Trong suốt 10 năm qua, tập thể thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung. Trong 10 năm qua, trường đã 2 lần được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh; Huân chương Hữu nghị Việt- Lào.
 
Quy mô đào tạo của trường năm học 2017-2018 gần 6.700 HSSV, trong đó các ngành đào tạo của trường có 114 lớp với gần 3.500 HSSV; còn lại là các lớp liên kết đào tạo với các trường đại học, học viện, trung tâm trong cả nước. Nhà trường đã và đang xây dựng mối quan hệ hợp tác với Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và các trường đại học có uy tín; thiết lập mối quan hệ với một số công ty, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong hợp tác đào tạo, tiếp nhận, bố trí việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp và công tác thực tế bộ môn, thực tập tốt nghiệp cho hầu hết các ngành nghề khối kinh tế kỹ thuật…
 
Bộ trưởng Bộ GD& ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc
Bộ trưởng Bộ GD& ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ biểu dương những kết quà mà tập thể trường Đại học Phạm Văn Đồng đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, nhà trường cần nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với kết quả kiểm định và được công nhận là cơ sở giáo dục đại học đảm bảo chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT. 
 
Bộ trưởng lưu ý nhà trường cần gắn đào tạo với sử dụng nhằm đảm bảo đầu ra cho HSSV sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, trong thời gian tới, để đảm bảo đổi mới chương trình sách giáo khoa, Bộ sẽ có chỉ đạo trong việc đào tạo lại đội ngũ giáo viên. Trong đó, đào tạo giáo viên gắn chặt với chương trình phổ thông cùng với đổi mới phương pháp đào tạo;...
 
PV
 

.