Hơn 100 tình nguyện viên Doosan Vina và Đại học Chung Ang tham gia chương trình hỗ trợ giáo dục

01:01, 10/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.1, Doosan Vina phối hợp với Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) tổ chức chương trình hỗ trợ giáo dục tại Trường Tiểu học Bình Hòa, huyện Bình Sơn. Gần 100 cán bộ, nhân viên của Doosan Vina và sinh viên của Đại học Chung Ang tham gia chương trình.
 
Theo đó, các tình nguyện viên thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Phát triển kỹ năng sáng tạo của trẻ thông qua nghệ thuật viết thư pháp, làm đồ thủ công mỹ nghệ từ đất sét, gấp giấy nghệ thuật và các kỹ năng khác.

 

Các sinh viên trường Đại học Chung Ang hướng dẩn các em học sinh trường Tiểu học Bình Hòa vẽ tranh
Các sinh viên trường Đại học Chung Ang hướng dẩn các em học sinh trường Tiểu học Bình Hòa vẽ tranh
Ngoài Trường Tiểu học Bình Hòa, các tình nguyện viên sẽ tham gia  hỗ trợ giáo dục tại trường Tiểu học Tịnh Thọ 2 (huyện Sơn Tịnh) và trường Tiểu học Sơn Tân (huyện Sơn Tây) cho trên 1.000 em học sinh. Trong đợt này, các tình nguyện viên còn tiến hành sửa chữa nhà cho hai hộ nghèo tại xã Bình Thuận, đồng thời trao tặng cho các gia đình trên. Sau đó, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường biển bằng cách thu gom rác dọc bãi biển Bình Thuận. 
 
Ông CHOI MYEONG- Trưởng đoàn Chung Ang lần này nói: “Tôi rất vinh hạnh được cùng với các bạn sinh viên Hàn Quốc có mặt tại đây để thực hiện các chương trình hết sức ý nghĩa này, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành các mục tiêu đề ra để giúp các em học sinh cũng như người dân Quảng Ngãi cải thiện cuộc sống”.

 

Chơi các trò chơi cùng các em
Tổ chức nhiều trò chơi cùng các em học sinh
Đây là chương trình từ thiện hàng năm giữa Doosan Vina và Đại học Chung Ang thực hiện tại Quảng Ngãi. Sau 9 năm thực hiện, chương trình đã hỗ trợ rất nhiều cho các em học sinh khó khăn tại Quảng Ngãi về kỹ năng sống cũng như giúp xây lại nhiều ngôi nhà cho người dân. 
 
Tổng kinh phí cho chương trình năm 2018 này là 25.000 USD và nâng tổng kinh phí từ trước cho đến nay cho lĩnh vực giáo dục lên 123.000 USD và hơn 5.7 triệu USD cho tất cả các chương trình từ thiện mà Doosan Vina đã thực hiện kể từ khi đi vào hoạt động.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.