Thủ lĩnh của một trường tư thục mầm non

04:12, 18/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Vật lý, nhưng vì tình yêu trẻ con, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Trang (phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) đã có một ngã rẽ riêng. Cô đã mạnh dạn thành lập và làm “thủ lĩnh” Trường Mầm non tư thục Sơn Ca gần 20 năm qua. Cô vinh dự vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
 
Trường Mầm non tư thục Sơn Ca nằm sâu trong con hẻm đường Trần Hưng Đạo (phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi) luôn rộn ràng tiếng cười trẻ thơ mỗi ngày đến lớp. Tôi gặp chị Nguyễn Thị Mỹ Trang (53 tuổi), hiệu trưởng nhà trường trong một ngày đầu đông se lạnh. Nét dịu hiền cùng với phong thái đĩnh đạc của chị đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng.

Tuy làm lãnh đạo, nhưng hằng ngày chị Trang vẫn xuống tận các lớp học để theo dõi việc chăm sóc trẻ.
Tuy làm lãnh đạo, nhưng hằng ngày chị Trang vẫn xuống tận các lớp học để theo dõi việc chăm sóc trẻ.


Chị Trang chia sẻ: Ngay từ đầu hoạt động, trường tiếp nhận các cháu nhà trẻ từ 24 – 36 tháng tuổi và các cháu mẫu giáo từ 3- 5 tuổi. Ở các lứa tuổi này, trẻ rất trong sáng và hiếu động. Vì thế, lãnh đạo và giáo viên nhà trường đã triển khai và thực hiện tốt phương châm: “Thương yêu, bao dung, vui vẻ và tôn trọng trẻ”. Tuy nhiên, để làm được điều đó là điều không dễ, vì đội ngũ giáo viên của trường không ổn định, khả năng chuyên môn và nhận thức của mỗi người khác nhau.

Nhưng rồi với tinh thần trách nhiệm của một "thủ lĩnh", chị Trang đã duy trì tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chủ động theo dõi các hoạt động của giáo viên để kịp thời uốn nắn nên hoạt động của trường đã từng bước đi vào nền nếp. Đến nay, trường có 63 giáo viên, nhân viên (có 43 giáo viên trực tiếp đứng lớp).

Cùng với đó, chị Trang cũng tập trung quan tâm các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, hình thành cho trẻ những suy nghĩ đầu đời về tình yêu cha mẹ, anh em, làng xóm, quê hương, đất nước. Bên cạnh dạy cho trẻ kiến thức theo chương trình bậc học mầm non, trường còn tổ chức cho trẻ đi tham quan, dã ngoại. Tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể như: Thi hát dân ca, trò chơi dân gian, vui Tết Trung thu, lễ hội mùa xuân của bé... Phương pháp dạy học đó đã tạo được sự hứng thú của trẻ, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, vui thích hơn khi đến trường.

Để đảm bảo việc dạy học theo phương pháp đổi mới, chị Trang đã tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, trường có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn sư phạm mầm non trở lên (gần 55% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn). Nhiều cô đã đạt giáo viên dạy giỏi bậc mầm non cấp thành phố, cấp tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Sự phát triển của trường còn phụ thuộc khá lớn vào sự an toàn và phát triển của trẻ. Vì vậy, chị Trang thường xuyên chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong những năm qua, trường không có trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm hay các loại dịch bệnh nặng... Hoạt động bằng tình yêu thương và trách nhiệm, cô Trang đã xây dựng ngôi trường ngày càng phát triển, tạo được niềm tin yêu của phụ huynh học sinh và xã hội.

Ban đầu, trường chỉ có 3 nhóm lớp/50 trẻ. Đến năm 2007, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2015 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đến nay, trường đã thu hút 600 cháu/20 nhóm lớp. Năm 2017, chị Nguyễn Thị Mỹ Trang được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Bài, ảnh: PV

 


.