Nhiều điểm mới trong chương trình ưu đãi đoàn viên

02:11, 15/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017 được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn là năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Cụ thể hoá chủ trương đó, Tổng LĐLĐ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, nhằm mang đến cho đoàn viên công đoàn nhiều ưu đãi, tạo sự khác biệt giữa đoàn viên và người lao động chưa gia nhập công đoàn.

TIN LIÊN QUAN

Đối với tỉnh Quảng Ngãi, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời cụ thể hóa chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam bằng những hoạt động cụ thể, nhằm triển khai các thoả thuận này đến đoàn viên. Đó là, tuyên truyền, phổ biến đến các cấp công đoàn và CNVC-LĐ trên địa bàn tỉnh về nội dung của những thoả thuận hợp tác trên. Hiện nay, Bưu điện tỉnh đang đẩy nhanh việc cấp thẻ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn ở các huyện, thành phố trong tỉnh để nhanh chóng đưa sản phẩm của mình đến đoàn viên với mức giá giảm từ 5% trở lên.

CNLĐ tham gia mua hàng giảm giá tại ngày hội công nhân năm 2017. Ảnh: BS
CNLĐ tham gia mua hàng giảm giá tại ngày hội công nhân năm 2017. Ảnh: BS


Trong tháng Công nhân vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên như: Chỉ đạo CĐCS phối hợp tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; phối hợp tổ chức Chương trình “Ngày hội Công nhân - Tự hào hàng Việt” với 27 doanh nghiệp tham gia bán các mặt hàng giảm giá như may mặc, sách, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, bia, nước giải khát, đường và các sản phẩm sau đường, phân bón, cây trồng và các mặt hàng thiết yếu... Trong đó, nhiều doanh nghiệp tặng phiếu mua hàng giảm giá cho người lao động như: Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi tặng 200 phiếu mua hàng giảm giá từ 20 - 30%, Công ty TNHH Nông Lâm nghiệp TBT tặng 50 phiếu giảm giá 15%, Công ty TNHH MTV SX-TM&DV Gia Phát tặng 50 phiếu giảm giá 15%, Công ty thời trang may mặc Tấn Mạnh tặng 100 phiếu giảm giá 15%...

Với những việc làm cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực như trên, tổ chức công đoàn không những là người đại diện đáng tin cậy của công nhân lao động, mà còn là nơi mang lại những phúc lợi khác cho người lao động. Để những ưu đãi đến được với đoàn viên công đoàn, trong thời gian tới, các cấp công đoàn đẩy nhanh việc cấp thẻ đoàn viên, ký kết thỏa thuận với các đơn vị trên địa bàn để những sản phẩm chất lượng, giá thành giảm đến được với đoàn viên công đoàn. Đây chính là điểm khác biệt giữa đoàn viên và người lao động chưa gia nhập tổ chức công đoàn. Chính phương thức hoạt động mới này đã thu hút người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam.

THÁI DƯƠNG

 


.