TP.Quảng Ngãi: Dồn lực cho mầm non

09:09, 04/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCT5T), TP. Quảng Ngãi tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, giúp cho bậc học mầm non bứt phá về chất lượng.

TIN LIÊN QUAN


Niềm vui từ những ngôi trường mới

Khó có thể diễn tả được niềm vui giáo viên, phụ huynh khi ngôi Trường Mầm non xã Tịnh Ấn Tây vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng để đón các cháu trong năm học mới. Từ đây, phụ huynh an tâm vì những đứa trẻ đã có một ngôi trường khang trang để học.

Những năm học trước, toàn xã Tịnh Ấn Tây có 5 điểm trường mầm non thì có 4 điểm trường đã xây dựng đã hơn 30 năm, nên xuống cấp nghiêm trọng. Vào mỗi mùa mưa bão, các cô giáo mầm non đã quá quen với cảnh chuẩn bị sẵn thau hứng nước.

Phòng chật chội, cũ kỹ khiến việc dạy và học của các cô gặp vô vàn khó khăn nên các điểm trường không đủ điều kiện để tổ chức bán trú cho cháu. Nhiều phụ huynh phải bỏ trường chọn gửi con các nhóm tư thục và nhóm trẻ gia đình.

Giờ đây điều đó đã trở thành câu chuyện quá khứ. Sau 1 năm khởi công xây dựng, ngôi trường vừa hoàn thành, bàn giao cho trường sử dụng để đón các cháu trong năm học này.

Với kinh phí đầu tư 9,8 tỷ đồng, ngôi trường khang trang, hiện đại với 2 tầng, 5 phòng học, nhà hiệu bộ, nhà chức năng, khu nhà bếp. Có trường mới, nhà trường đã xóa tất cả các điểm lẻ.

 

Trường Mầm non Tịnh Ấn Tây đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học mới.
Trường Mầm non Tịnh Ấn Tây đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học mới.


Cô giáo Đỗ Thị Mỹ Lan chia sẻ: “Năm nay có trường mới, giáo viên phấn khởi, phụ huynh cũng rất mừng và tin tưởng để gửi gắm con em cho trường”.

Với các cô giáo của nhà trường, nó như một giấc mơ. Các cô giáo đang gấp rút trang trí phòng học, các góc để kịp đón cháu ngày khai giảng. Hiện trường đã nhận được số lượng hồ sơ xin học quá tải, hơn 220 hồ sơ/150 chỉ tiêu.

Cô Huỳnh Thị Mỹ - Hiệu trưởng Trường mầm non Tịnh Ấn Tây vui mừng: “Có được cơ ngơi thế này là niềm mong mỏi của nhà trường, của phụ huynh. Có trường mới, giáo viên phấn khởi, an tâm chăm sóc và giáo dục trẻ tốt hơn. Đây là điều kiện thuận lợi để trường đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm 2017”.

Các Trường Mầm non 2.9, Tịnh Long, Nghĩa Dũng, Nam Hà, Trương Quang Trọng… cũng hòa chung niềm vui có trường mới khang trang, sạch đẹp với quy mô đạt chuẩn quốc gia trong năm học mới.

Dồn lực cho bậc học đầu đời

Xác định mầm non là bậc học đầu đời, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, đáp ứng nhu cầu phát của đất nước và hội nhập quốc tế.

Thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT và Đề án PCGDMNCT5T, những năm qua, thành phố đã đầu tư mạnh cho các trường mầm non. Và ngay sau khi được công nhận phổ cập, thành phố tiếp tục dồn lực cho bậc học này.  
 

Các cô giáo đang trang trí lớp học đón cháu vào ngày khai giảng.
Các cô giáo đang trang trí lớp học đón cháu vào ngày khai giảng.


Chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018, TP. Quảng Ngãi đã đầu tư hơn 45 tỷ đồng để xây dựng mới, mở rộng, đầu tư trang thiết bị các trường mầm non. Các trường mầm non đều được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất quy mô đạt chuẩn quốc gia.

Vì thế, thu hút rất đông phụ huynh đăng ký cho con em theo học tại các ngôi trường. Trường lớp mới đã tạo điều kiện học tập tốt hơn cho con em ở vùng ven, giảm áp lực cho một số trường mầm non trung tâm thành phố.

Ông Nguyễn Văn Kiểm - Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi cho biết, trong năm 2018, thành phố tiếp tục đầu tư 25 tỷ đồng từ các nguồn vốn kiên cố hóa trường lớp, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình xây dựng nông thôn mới, nguồn ngân sách tỉnh và thành phố để tiếp tục xây dựng mới trường mầm non ở các xã vùng ven như Tịnh An, Tịnh Ấn Đông.

Đồng thời xây dựng một số phòng học, phòng chức năng, nhà bếp của một số trường mầm non khác trên địa bàn. Đây là nhu cầu của xã hội, phụ huynh muốn con em học tập trường lớp khang trang nên đầu tư mạnh cho mầm non trong những năm qua.

Cùng với sự tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho bậc học mầm non, thành phố cũng đã tuyển dụng đội ngũ giáo viên đảm bảo cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe trẻ, đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh cho trẻ được thực hiện tốt.

Bài, ảnh: A.KIỀU

 


.